Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 84

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 84
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 82 Togarinn Gullfoss RE-120 fórst með allri áhöfii, 19 mönnum, undan Snæfellsnesi 28. febrúar 1941. Örlagadagurinn 28. febrúar 1941 - Togarinn Gullfoss RE-120-TFAD ferst við Snæfellsnes í lok febrúarmánaðar skellur á óveður af norðaustri eins og þau geta orðið verst og magnast í fárviðri er líður á aðfaranótt 28. febrúar. Miklar skemmdir verða á mannvirkjum og mikið tjón á bátum í ýmsum höfnum landsins. Tilfinnanlegasta áfallið þessa óveð- ursnótt var þegar togarinn Gullfoss RE-120 fórst með allri áhöfn, 19 mönnum á norðanverðum Faxaflóa. Ekkert samband náðist við togarann og var því í fyrstu vonast til að loftnet hefðu slitnað í þessu hamslausa veðri og fjarskiptatæki því orðið óvirk. Víð- tæk leit var gerð, bæði af varðskipun- um Oðni og Ægi, björgunarskipinu Sæbjörgu, níu togurum auk flugvélar- innar TF-Örn, og einnig tóku herflug- vélar þátt í þessari leit. Leitin bar eng- an árangur og ekkert fannst sem bent gæti til afdrifa skipsins. Togarinn Gullfoss hét upphaflega Gustav Mayer, þýskur togari frá Wes- ermunde, smíðaður 1920, og var 214 brl. að stærð. Aðfaranótt 20. febrúar 1933 strandaði togarinn á Svínadals- fjöru í Meðallandi. 13 manna áhöfn sakaði ekki. Næstu daga var unnið að björgun alls lauslegs úr skipinu, sigl- ingatækjum, kolum o.fl. og var strandgóssið selt á opinberu uppboði. Þótti þá sýnt að skipið næðist ekki út. Nokkru síðar tókst að ná skipinu af strandstað undir stjórn Einars Einars- sonar skipherra á varðskipinu Ægi. I fyrstu var togarinn Gullfoss í eigu samnefnds samvinnuútgerðarfélags í Reykjavík, en 1936 keypti Magnús Andrésson, Reykjavík, skipið af Landsbanka Islands. Aftur skal vikið að athugasemd Gunnars bókavarðar í fyrrnefndu bréfi til Morgunblaðsins, þegar bjsv. Þorbjörn í Grindavik bjargaði 42ja manna áhöfn af togaranum Jóni Bald- vinssyni RE-208 er strandaði við Reykjanes hinn 31. mars 1955 og frá er greint sem „fjölmennustu björgun hér við land, er 42 mönnum var bjarg- að í björgunarstól." Það er heldur ekki rétt. Persier strandar á Kötlusöndum Nú liggur leiðin austur fyrir fjall, alla leið á Kötlutanga á Mýrdalssandi, þar sem belgiska vöruflutningaskipið Persier er strandað, 8200 tonn, full- fermt af hrájárni og bifreiðum og áhöfnin telur 44 menn. Varðskipið Ægir, sem þá er í Vestmannaeyjum, nemur fyrsta neyðarkallið frá Persier og heldur strax á strandstað og biður jafnframt Skipaútgerð ríkisins að koma boðum til bjsv. SVFÍ í Vík í Mýrdal. Þau boð ná aldrei til Víkur. Veðurhamurinn hefur brotið staura og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.