Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 87

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 87
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 85 Og hvað varð svo um þessi skip? Sonja Mærsk náðist fljótlega af strandstað og var farið með skipið að bryggju í Reykjavíkurhöfn, þar sem gert var við það til bráðabirgða. Með ólíkindum þótti hve skemmdir á botni þess urðu litlar. Öðru máli gegndi um Ourem. Is- lendingar keyptu það á strandstað og reyndist miklum erfiðleikum bundið að létta skipið og fleyta því af strand- stað. Meginhluti farmsins reyndist sement er sjór hafði komist í og það því harðnað og orðið að massívri hellu. Það var ekki fyrr en réttu ári eftir strandið að Markúsi Ivarssyni í Héðni tókst að ná því á flot. Var það tekið til gagngerðrar viðgerðar sem lokið var í ársbyrjun 1943. Skipinu var þá gefið nafnið Hrímfaxi GK-2, kallmerki TFPB, og heimahöfn þess Hafnarfjörður. I fyrstu sigldi skipið með ísvarinn fisk til Englands. Eftir árás þýskrar flugvélar á strand- ferðaskipið Súðina 16. júní það ár á Grímseyjarsundi, var Hrímfaxi leigð- ur Skipaútgerð ríkisins til strandsigl- inga. Hinn 22. desember strandaði skipið skammt frá Raufarhöfn á leið til Þórshafnar. Losnaði skipið af sjálfsdáðum og leitaði hafnar. Hafði það laskast töluvert, leki komist að því og bæði stýri og skrúfa skemmst. Eftir að viðgerð fór fram var skipið áfram í vöruflutningum bæði innan- lands og til útlanda. Frá því um haust- ið 1946 til vordaga 1947 var skipið í síldarflutningum frá Reykjavík til Siglufjarðar (Hvalfjarðarsíldin). Að þeim flutningum loknum var skipinu lagt. I október 1950 urðu eigendaskipti að skipinu sem nú hlaut nafnið Auð- humla og skráð sem vöruflutninga- skip og í ferðum milli íslands og Evr- ópuhafna. í mars 1952 var skipið selt til Indlands og afhent hinum nýju eig- endum í Colombo á Ceylon og sigldi það þangað undir íslenskum fána. Skipið var gufuskip, smíðað í Midd- lesborough á Englandi 1918, 641 brt.lestir að stærð. M/S Eldey RE-160-TFAL strandar við Skotland Snemma árs 1940 var keypt hingað til lands frá Noregi M/S Röksund, 106 tonna eikarskip smíðað í Fécamp á Frakklandi 1928 með 160 ha. Polar dieselvél sem sett var í skipið 1934. Skipið hlaut nafnið Eldey RE-160 eign samnefnds hlutafélags og voru þar í forsvari Ingvar Vilhjálmsson skipstjóri og bræðurnir Tryggvi og Þórður Ólafssynir í Reykjavík. Skv. skipshafnarskrá var í fyrsta sinn skráð á skipið hérlendis 7. mars sama ár til fiskflutninga. Um sumarið er skipið á síldveiðum, en að þeirri vertíð lokinni í september er skipið í förum með ísaðan fisk til Englands. í desember er afskráð og skipið tekið í slipp til gagngerðra viðgerða, aðal- lega á þilfari. Hinn 10. febrúar 1941 er skráð á skipið að nýju og enn til fiskflutninga. Fiski er safnað á ýmsum höfnum sem ísaður er í kassa og síðan látið úr höfn áleiðis til Fleetwood og gekk ferðin þangað áfallalaust. Aðfaranótt 28. febrúar er skipið á heimleið eftir að hafa selt farminn. Leiði er gott norður írska hafið. Vind- ur er hvass af suðri, dimmviðri og rigningarsúld. Þess ber að gæta að á stríðstímum er slökkt á ljósvitum og ljósmagn baujanna á siglingaleið tak- markað. Skömmu eftir miðnætti kennir skip- ið grunns og strandar undan Burrow Head (ekki Barra Head á Suðureyj- um) norður af Isle of Man, um 20 sjm. fyrir austan Mull of Golloway á vest- urströnd Skotlands. Skipið skorðast á milli tveggja hárra kletta. Neyðarblys- um er þegar skotið á loft. Innan tíðar eru björgunarmenn komnir á strand- stað, en þeim tekst ekki að skjóta línu um borð. Skipverjar bregða þá á það ráð að fleyta lóðabelg til lands með línu. Fluglínutækjum er komið fyrir og áhöfnin, 9 menn, dregnir til lands í björgunarstól. A þessum slóðum gætir mjög flóðs og fjöru. Háflóð var þegar skipið strandaði en á fjörunni var næstum hægt að ganga að stefni skipsins þurr- um fótum. Skipið brotnaði þarna í spón og.eyðilagðist. Engan sakaði af áhöfn Eldeyjar. Af björgunarsveitinni Þorbirni í Grindavík Þar sem nafn björgunarsveitarinnar Þorbjörns í Grindavík hefur borið á góma hér að framan varðandi björgun manna úr sjávarháska, er ekki úr vegi að staldra við þar á strandlengjunni. Hún er ekki löng sjávargatan vestan frá Reykjanestá austur fyrir Hrauns- fjörur, en á þeirri leið mæta okkur ris- miklir og merkir atburðir er tengjast björgunar- og sjóslysasögu landsins. Það var aðfaranótt 24. mars 1931 að heimilisfólkið á bænum Hrauni vakn- ar við skerandi eimpípublástur. Fran- ski togarinn Cap Fagnet frá útgerðar- bænum Fecamp í Frakklandi er strandaður þar skammt undan. Frá Cap Fagnet strandaður á Hraunsfjöru austan Grindavíkur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.