Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 87

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 87
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 85 Og hvað varð svo um þessi skip? Sonja Mærsk náðist fljótlega af strandstað og var farið með skipið að bryggju í Reykjavíkurhöfn, þar sem gert var við það til bráðabirgða. Með ólíkindum þótti hve skemmdir á botni þess urðu litlar. Öðru máli gegndi um Ourem. Is- lendingar keyptu það á strandstað og reyndist miklum erfiðleikum bundið að létta skipið og fleyta því af strand- stað. Meginhluti farmsins reyndist sement er sjór hafði komist í og það því harðnað og orðið að massívri hellu. Það var ekki fyrr en réttu ári eftir strandið að Markúsi Ivarssyni í Héðni tókst að ná því á flot. Var það tekið til gagngerðrar viðgerðar sem lokið var í ársbyrjun 1943. Skipinu var þá gefið nafnið Hrímfaxi GK-2, kallmerki TFPB, og heimahöfn þess Hafnarfjörður. I fyrstu sigldi skipið með ísvarinn fisk til Englands. Eftir árás þýskrar flugvélar á strand- ferðaskipið Súðina 16. júní það ár á Grímseyjarsundi, var Hrímfaxi leigð- ur Skipaútgerð ríkisins til strandsigl- inga. Hinn 22. desember strandaði skipið skammt frá Raufarhöfn á leið til Þórshafnar. Losnaði skipið af sjálfsdáðum og leitaði hafnar. Hafði það laskast töluvert, leki komist að því og bæði stýri og skrúfa skemmst. Eftir að viðgerð fór fram var skipið áfram í vöruflutningum bæði innan- lands og til útlanda. Frá því um haust- ið 1946 til vordaga 1947 var skipið í síldarflutningum frá Reykjavík til Siglufjarðar (Hvalfjarðarsíldin). Að þeim flutningum loknum var skipinu lagt. I október 1950 urðu eigendaskipti að skipinu sem nú hlaut nafnið Auð- humla og skráð sem vöruflutninga- skip og í ferðum milli íslands og Evr- ópuhafna. í mars 1952 var skipið selt til Indlands og afhent hinum nýju eig- endum í Colombo á Ceylon og sigldi það þangað undir íslenskum fána. Skipið var gufuskip, smíðað í Midd- lesborough á Englandi 1918, 641 brt.lestir að stærð. M/S Eldey RE-160-TFAL strandar við Skotland Snemma árs 1940 var keypt hingað til lands frá Noregi M/S Röksund, 106 tonna eikarskip smíðað í Fécamp á Frakklandi 1928 með 160 ha. Polar dieselvél sem sett var í skipið 1934. Skipið hlaut nafnið Eldey RE-160 eign samnefnds hlutafélags og voru þar í forsvari Ingvar Vilhjálmsson skipstjóri og bræðurnir Tryggvi og Þórður Ólafssynir í Reykjavík. Skv. skipshafnarskrá var í fyrsta sinn skráð á skipið hérlendis 7. mars sama ár til fiskflutninga. Um sumarið er skipið á síldveiðum, en að þeirri vertíð lokinni í september er skipið í förum með ísaðan fisk til Englands. í desember er afskráð og skipið tekið í slipp til gagngerðra viðgerða, aðal- lega á þilfari. Hinn 10. febrúar 1941 er skráð á skipið að nýju og enn til fiskflutninga. Fiski er safnað á ýmsum höfnum sem ísaður er í kassa og síðan látið úr höfn áleiðis til Fleetwood og gekk ferðin þangað áfallalaust. Aðfaranótt 28. febrúar er skipið á heimleið eftir að hafa selt farminn. Leiði er gott norður írska hafið. Vind- ur er hvass af suðri, dimmviðri og rigningarsúld. Þess ber að gæta að á stríðstímum er slökkt á ljósvitum og ljósmagn baujanna á siglingaleið tak- markað. Skömmu eftir miðnætti kennir skip- ið grunns og strandar undan Burrow Head (ekki Barra Head á Suðureyj- um) norður af Isle of Man, um 20 sjm. fyrir austan Mull of Golloway á vest- urströnd Skotlands. Skipið skorðast á milli tveggja hárra kletta. Neyðarblys- um er þegar skotið á loft. Innan tíðar eru björgunarmenn komnir á strand- stað, en þeim tekst ekki að skjóta línu um borð. Skipverjar bregða þá á það ráð að fleyta lóðabelg til lands með línu. Fluglínutækjum er komið fyrir og áhöfnin, 9 menn, dregnir til lands í björgunarstól. A þessum slóðum gætir mjög flóðs og fjöru. Háflóð var þegar skipið strandaði en á fjörunni var næstum hægt að ganga að stefni skipsins þurr- um fótum. Skipið brotnaði þarna í spón og.eyðilagðist. Engan sakaði af áhöfn Eldeyjar. Af björgunarsveitinni Þorbirni í Grindavík Þar sem nafn björgunarsveitarinnar Þorbjörns í Grindavík hefur borið á góma hér að framan varðandi björgun manna úr sjávarháska, er ekki úr vegi að staldra við þar á strandlengjunni. Hún er ekki löng sjávargatan vestan frá Reykjanestá austur fyrir Hrauns- fjörur, en á þeirri leið mæta okkur ris- miklir og merkir atburðir er tengjast björgunar- og sjóslysasögu landsins. Það var aðfaranótt 24. mars 1931 að heimilisfólkið á bænum Hrauni vakn- ar við skerandi eimpípublástur. Fran- ski togarinn Cap Fagnet frá útgerðar- bænum Fecamp í Frakklandi er strandaður þar skammt undan. Frá Cap Fagnet strandaður á Hraunsfjöru austan Grindavíkur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.