Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 87

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 87
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 85 Og hvað varð svo um þessi skip? Sonja Mærsk náðist fljótlega af strandstað og var farið með skipið að bryggju í Reykjavíkurhöfn, þar sem gert var við það til bráðabirgða. Með ólíkindum þótti hve skemmdir á botni þess urðu litlar. Öðru máli gegndi um Ourem. Is- lendingar keyptu það á strandstað og reyndist miklum erfiðleikum bundið að létta skipið og fleyta því af strand- stað. Meginhluti farmsins reyndist sement er sjór hafði komist í og það því harðnað og orðið að massívri hellu. Það var ekki fyrr en réttu ári eftir strandið að Markúsi Ivarssyni í Héðni tókst að ná því á flot. Var það tekið til gagngerðrar viðgerðar sem lokið var í ársbyrjun 1943. Skipinu var þá gefið nafnið Hrímfaxi GK-2, kallmerki TFPB, og heimahöfn þess Hafnarfjörður. I fyrstu sigldi skipið með ísvarinn fisk til Englands. Eftir árás þýskrar flugvélar á strand- ferðaskipið Súðina 16. júní það ár á Grímseyjarsundi, var Hrímfaxi leigð- ur Skipaútgerð ríkisins til strandsigl- inga. Hinn 22. desember strandaði skipið skammt frá Raufarhöfn á leið til Þórshafnar. Losnaði skipið af sjálfsdáðum og leitaði hafnar. Hafði það laskast töluvert, leki komist að því og bæði stýri og skrúfa skemmst. Eftir að viðgerð fór fram var skipið áfram í vöruflutningum bæði innan- lands og til útlanda. Frá því um haust- ið 1946 til vordaga 1947 var skipið í síldarflutningum frá Reykjavík til Siglufjarðar (Hvalfjarðarsíldin). Að þeim flutningum loknum var skipinu lagt. I október 1950 urðu eigendaskipti að skipinu sem nú hlaut nafnið Auð- humla og skráð sem vöruflutninga- skip og í ferðum milli íslands og Evr- ópuhafna. í mars 1952 var skipið selt til Indlands og afhent hinum nýju eig- endum í Colombo á Ceylon og sigldi það þangað undir íslenskum fána. Skipið var gufuskip, smíðað í Midd- lesborough á Englandi 1918, 641 brt.lestir að stærð. M/S Eldey RE-160-TFAL strandar við Skotland Snemma árs 1940 var keypt hingað til lands frá Noregi M/S Röksund, 106 tonna eikarskip smíðað í Fécamp á Frakklandi 1928 með 160 ha. Polar dieselvél sem sett var í skipið 1934. Skipið hlaut nafnið Eldey RE-160 eign samnefnds hlutafélags og voru þar í forsvari Ingvar Vilhjálmsson skipstjóri og bræðurnir Tryggvi og Þórður Ólafssynir í Reykjavík. Skv. skipshafnarskrá var í fyrsta sinn skráð á skipið hérlendis 7. mars sama ár til fiskflutninga. Um sumarið er skipið á síldveiðum, en að þeirri vertíð lokinni í september er skipið í förum með ísaðan fisk til Englands. í desember er afskráð og skipið tekið í slipp til gagngerðra viðgerða, aðal- lega á þilfari. Hinn 10. febrúar 1941 er skráð á skipið að nýju og enn til fiskflutninga. Fiski er safnað á ýmsum höfnum sem ísaður er í kassa og síðan látið úr höfn áleiðis til Fleetwood og gekk ferðin þangað áfallalaust. Aðfaranótt 28. febrúar er skipið á heimleið eftir að hafa selt farminn. Leiði er gott norður írska hafið. Vind- ur er hvass af suðri, dimmviðri og rigningarsúld. Þess ber að gæta að á stríðstímum er slökkt á ljósvitum og ljósmagn baujanna á siglingaleið tak- markað. Skömmu eftir miðnætti kennir skip- ið grunns og strandar undan Burrow Head (ekki Barra Head á Suðureyj- um) norður af Isle of Man, um 20 sjm. fyrir austan Mull of Golloway á vest- urströnd Skotlands. Skipið skorðast á milli tveggja hárra kletta. Neyðarblys- um er þegar skotið á loft. Innan tíðar eru björgunarmenn komnir á strand- stað, en þeim tekst ekki að skjóta línu um borð. Skipverjar bregða þá á það ráð að fleyta lóðabelg til lands með línu. Fluglínutækjum er komið fyrir og áhöfnin, 9 menn, dregnir til lands í björgunarstól. A þessum slóðum gætir mjög flóðs og fjöru. Háflóð var þegar skipið strandaði en á fjörunni var næstum hægt að ganga að stefni skipsins þurr- um fótum. Skipið brotnaði þarna í spón og.eyðilagðist. Engan sakaði af áhöfn Eldeyjar. Af björgunarsveitinni Þorbirni í Grindavík Þar sem nafn björgunarsveitarinnar Þorbjörns í Grindavík hefur borið á góma hér að framan varðandi björgun manna úr sjávarháska, er ekki úr vegi að staldra við þar á strandlengjunni. Hún er ekki löng sjávargatan vestan frá Reykjanestá austur fyrir Hrauns- fjörur, en á þeirri leið mæta okkur ris- miklir og merkir atburðir er tengjast björgunar- og sjóslysasögu landsins. Það var aðfaranótt 24. mars 1931 að heimilisfólkið á bænum Hrauni vakn- ar við skerandi eimpípublástur. Fran- ski togarinn Cap Fagnet frá útgerðar- bænum Fecamp í Frakklandi er strandaður þar skammt undan. Frá Cap Fagnet strandaður á Hraunsfjöru austan Grindavíkur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.