Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 88

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 88
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 86 Togariitn Sviði GK-7 frá Hafnarfirði fórst með allri áhöfn, 25 mönnum, úti afSnœfells- nesi 2. desember 1941. Hrauni er maður sendur til Grindavík- ur og björgunarsveitin kölluð út, sem þegar heldur á strandstað. Björgunar- tækin eru sett á pallbíl, en þar sem ekki er bílfært alla leið á strandstað þarf að bera hin þungu tæki drjúgan spöl. Og hvaða hugsanir sækja að þessum björgunarmönnum sem nú í fyrsta sinn fá að reyna sig við beljandi brim- ið í roki og kulda og auk þess í niða- myrkri útmánaðar? Aðeins viku áður höfðu þeir fengið þessi björgunartæki til umráða, lært meðferð þeirra og notkun á einni samæfingu undir ör- uggri tilsögn hins merka brautryðj- anda og frömuðar Jóns E. Bergsveins- sonar, erindreka Slysavarnafélags Is- lands. í fyrsta bindi bókaflokksins ,,Þraut- góðir á raunstund" er snjöll lýsing Steinars J. Lúðvíkssonar af fyrsta fluglínuskotinu til björgunar manna í sjávarháska: „Einar og Guðmundur verða sam- mála um miðunina. Allt er tilbúið fyrir skotið. Guðmundur Erlendsson tekur í gikkinn. Hamarinn smellur fram og sprengir púðurskotið í byssunni. A sama andartaki kveikir það í eldflaug- inni og hún þýtur af stað með háværu hvisshljóði. I fyrsta skipti hefur verið skotið úr línubyssu til björgunar á Is- landi. Mennirnir fylgjast spenntir með eldflauginni, þar sem hún klýfur loft- ið. Skotið heppnast prýðilega. Línan kemur yfir skipið rétt fyrir framan stjórnpallinn. Það er auðvelt fyrir skipsmenn að ná til hennar. Þeir verða reyndar að sæta lagi að ná henni, en skjótt er hún í þeirra höndum. Sam- band er fengið við land. Björgun skipbrotsmannanna 38 af Cap Fagnet gekk að óskum, en þó mátti ekki tæpara standa, því aðeins nokkrum klukkustundum eftir björg- unina hafði skipið algjörlega eyðilagst á strandstaðnum.“ Ekki er það ætlunin að tíunda og greina frá hverjum einstökum atburði í glæstri sögu björgunarsveitarinnar Þorbjörns, sem hefur auðnast að bjarga 214 mönnum úr sjávarháska, bæði innlendum sem erlendum. Við stofnun SVFÍ og útvegun flug- línutækjanna voru tímamót mörkuð í íslenskri björgunarsögu. Eins og al- þjóð veit hefur mörg skotlínan hæft í mark og margar styrkar hendur björg- unarmanna þanið líflínuna með björg- unarstólnum til lands. Tengt þannig líf við land. Lokaorð Þennan eftirminnilega febrúardag 1941 voru rismikil björgunarafrek innt af hendi. A þessum eina sólar- hring hafði auðnast að bjarga samtals 129 erlendum sjómönnum úr bráðum sjávarháska og 9 íslenskum sjómönn- um var bjargað við Skotlandsstrendur. Þó bar þar á mikinn skugga sorgar og söknuðar, þegar ljóst var að togarinn Gullfoss frá Reykjavík hafði farist með allri áhöfn, 19 mönnum. Sá sorg- legi atburður leiðir hugann að nýju til ársins 1941, hins ógnvekjandi og eins mesta árs sjóslysa í sögu sjósóknar og siglinga. Á því ári fórust alls 139 lög- skráðir íslenskir sjómenn við skyldu- störfin á hafinu og langflestir þeirra af orsökum styrjaldarinnar á einn eða annan hátt. íslenskir sjómenn kynnt- ust svo sannarlega grimmdaræði og miskunnarleysi hildarleiksins á haf- inu. í marsmánuði einum var gerð morðárás á þrjú íslensk fiskiskip í för- um milli íslands og Englands og fleiri skip íslensk fórust af hernaðarvöldum sem vitað er með vissu. Áður var getið um þegar togarinn Gullfoss fórst með allri áhöfn og í byrjun desember fórst einnig togarinn Sviði GK-7 frá Hafnarfirði með allri áhöfn, 25 mönnum. Ekki má heldur gleyma að íslensk skip björguðu fjölmörgum erlendum skipbrotsmönnum af skipum sem far- ist höfðu af orsökum hernaðarins á hafinu. Má þar nefna er Brúarfoss bjargaði 34 mönnum af skipi sem orð- ið hafði fyrir tundurskeyti á milli Is- lands og Bandaríkjanna og togarinn Surprise frá Hafnarfirði bjargaði 29 mönnum af skipi sem sökkt hafði ver- ið á milli íslands og Englands. Að lokum óska ég íslenskum sjó- mönnum og fjölskyldum þeirra til hamingju með daginn og árna þeim góðs gengis um alla framtíð. Hannes Þ. Hafstein fyrrv. forstjóri SVFÍ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.