Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 88

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 88
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 86 Togariitn Sviði GK-7 frá Hafnarfirði fórst með allri áhöfn, 25 mönnum, úti afSnœfells- nesi 2. desember 1941. Hrauni er maður sendur til Grindavík- ur og björgunarsveitin kölluð út, sem þegar heldur á strandstað. Björgunar- tækin eru sett á pallbíl, en þar sem ekki er bílfært alla leið á strandstað þarf að bera hin þungu tæki drjúgan spöl. Og hvaða hugsanir sækja að þessum björgunarmönnum sem nú í fyrsta sinn fá að reyna sig við beljandi brim- ið í roki og kulda og auk þess í niða- myrkri útmánaðar? Aðeins viku áður höfðu þeir fengið þessi björgunartæki til umráða, lært meðferð þeirra og notkun á einni samæfingu undir ör- uggri tilsögn hins merka brautryðj- anda og frömuðar Jóns E. Bergsveins- sonar, erindreka Slysavarnafélags Is- lands. í fyrsta bindi bókaflokksins ,,Þraut- góðir á raunstund" er snjöll lýsing Steinars J. Lúðvíkssonar af fyrsta fluglínuskotinu til björgunar manna í sjávarháska: „Einar og Guðmundur verða sam- mála um miðunina. Allt er tilbúið fyrir skotið. Guðmundur Erlendsson tekur í gikkinn. Hamarinn smellur fram og sprengir púðurskotið í byssunni. A sama andartaki kveikir það í eldflaug- inni og hún þýtur af stað með háværu hvisshljóði. I fyrsta skipti hefur verið skotið úr línubyssu til björgunar á Is- landi. Mennirnir fylgjast spenntir með eldflauginni, þar sem hún klýfur loft- ið. Skotið heppnast prýðilega. Línan kemur yfir skipið rétt fyrir framan stjórnpallinn. Það er auðvelt fyrir skipsmenn að ná til hennar. Þeir verða reyndar að sæta lagi að ná henni, en skjótt er hún í þeirra höndum. Sam- band er fengið við land. Björgun skipbrotsmannanna 38 af Cap Fagnet gekk að óskum, en þó mátti ekki tæpara standa, því aðeins nokkrum klukkustundum eftir björg- unina hafði skipið algjörlega eyðilagst á strandstaðnum.“ Ekki er það ætlunin að tíunda og greina frá hverjum einstökum atburði í glæstri sögu björgunarsveitarinnar Þorbjörns, sem hefur auðnast að bjarga 214 mönnum úr sjávarháska, bæði innlendum sem erlendum. Við stofnun SVFÍ og útvegun flug- línutækjanna voru tímamót mörkuð í íslenskri björgunarsögu. Eins og al- þjóð veit hefur mörg skotlínan hæft í mark og margar styrkar hendur björg- unarmanna þanið líflínuna með björg- unarstólnum til lands. Tengt þannig líf við land. Lokaorð Þennan eftirminnilega febrúardag 1941 voru rismikil björgunarafrek innt af hendi. A þessum eina sólar- hring hafði auðnast að bjarga samtals 129 erlendum sjómönnum úr bráðum sjávarháska og 9 íslenskum sjómönn- um var bjargað við Skotlandsstrendur. Þó bar þar á mikinn skugga sorgar og söknuðar, þegar ljóst var að togarinn Gullfoss frá Reykjavík hafði farist með allri áhöfn, 19 mönnum. Sá sorg- legi atburður leiðir hugann að nýju til ársins 1941, hins ógnvekjandi og eins mesta árs sjóslysa í sögu sjósóknar og siglinga. Á því ári fórust alls 139 lög- skráðir íslenskir sjómenn við skyldu- störfin á hafinu og langflestir þeirra af orsökum styrjaldarinnar á einn eða annan hátt. íslenskir sjómenn kynnt- ust svo sannarlega grimmdaræði og miskunnarleysi hildarleiksins á haf- inu. í marsmánuði einum var gerð morðárás á þrjú íslensk fiskiskip í för- um milli íslands og Englands og fleiri skip íslensk fórust af hernaðarvöldum sem vitað er með vissu. Áður var getið um þegar togarinn Gullfoss fórst með allri áhöfn og í byrjun desember fórst einnig togarinn Sviði GK-7 frá Hafnarfirði með allri áhöfn, 25 mönnum. Ekki má heldur gleyma að íslensk skip björguðu fjölmörgum erlendum skipbrotsmönnum af skipum sem far- ist höfðu af orsökum hernaðarins á hafinu. Má þar nefna er Brúarfoss bjargaði 34 mönnum af skipi sem orð- ið hafði fyrir tundurskeyti á milli Is- lands og Bandaríkjanna og togarinn Surprise frá Hafnarfirði bjargaði 29 mönnum af skipi sem sökkt hafði ver- ið á milli íslands og Englands. Að lokum óska ég íslenskum sjó- mönnum og fjölskyldum þeirra til hamingju með daginn og árna þeim góðs gengis um alla framtíð. Hannes Þ. Hafstein fyrrv. forstjóri SVFÍ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.