Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1928, Side 39

Eimreiðin - 01.10.1928, Side 39
eimreiðin LIFA LÁTNIR? 343 ekki nema ein öld síðan mannsaugað leit í fyrsta sinni lífs- frymisögnina, sem er byrjunin að hverri lífveru. En svo hefur þekking vor aukist í þessum efnum, að nú vitum vér um hverja myndbreytingu á hinum undursamlega ferli fóstursins, alt frá því að það var aðeins smáögn, minni en títuprjóns- höfuð, og þangað til það er orðið að fulltíða manni eða konu. Vér getum fylgst með hverri einustu breytingu á fóstrinu í móðurkviði. Það byrjar sem frymisögn, ósýnileg berum aug- um, og verður að veru, sem er samsett úr mörgum miljónum af frumum. Vér sjáum hvernig aragrúa af þessum frumum er skipað í fylkingar til þess að vinna verk taugakerfisins, vér sjáum aðrar fylkingar mynda vöðvana, beinin og aðra hluta mannlegs líkama. Vér sjáum dæmi þess, hvílík völundarsmíð getur orðið úr þessum frumufylkingum, þar sem eru augu og eyru. I sjálfu lífi líkamans er dauði. Frumur fæðast þar og deyja í sífellu. Á hverjum degi lifir líkaminn og deyr. Á hverri klukkustund gefur hann frá sér lífsorku, sem kemur fram í góðum og vondum athöfnum. Ef heimspekingarnir hafa rétt fyrir sér, fer ekkert til ónýtis. Hvernig á nú að skýra þessar margbrotnu og undursamlegu myndbreytingar, sem leiða til þess, að úr einni lífsfrumu verður fullþroska manns- hkami? Er það satt, sem menn eins og Sir Oliver Lodge halda, að eilífur mannsandi stigi niður í efnið, taki frumur þess fastatökum og breyti þeim og leiði þær langa og erfiða þroskaleið, aðeins til að búa sér ótrygga stundardvöl hér á iörðunni? Andinn er ekki fyr búinn að samlaga sig bústað sínum en hrörnunin hefst, svo að alt erfiðið er orðið að engu áður en varir. Nei, þá er eðlilegra og skynsamlegra að skýra þektar staðreyndir lífsins eins og væru þær efnabreytingar ^ingöngu, heldur en að telja þær árangur einhvers leyndar- ^ómsfulls, efnisvana aflgjafa, eins og Sir Oliver Lodge álítur, °2 margir aðrir, sem láta til sín heyra um þetta mál. Hvers vegna skyldi lífið hefjast með fóstrinu í móðurkviði? Ef and- stæðingar mínir hafa rétt fyrir sér í því, að lifandi manns- l'kaminn sé aðeins dvalarstaður efnisvana anda, þá er engin shýring möguleg. En ef vér skoðum málið í ljósi þróunar- kenningarinnar, og til þess er fylsta ástæða, þá getum vér skýrt, hversvegna mannslífið hefst í einni einfaldri frumu og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.