Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1928, Síða 47

Eimreiðin - 01.10.1928, Síða 47
eimreiðin LIFA LÁTNIR? 351 á annað líf, og allar kynkvíslir jarðarinnar gera það enn þann dag í dag. Þetta sker að vísu ekki úr um sanngildi ódauð- leikakenningarinnar, en svo almenna skoðun meðal alls mann- kyns getur enginn virt að vettugi, eins og hún væri tóm blekking. Eitt er einkennilegt. Fæstir þeirra, sem eiga erfitt með að trúa á ódauðleika sálarinnar, virðast efast um, að efnið (hvað sem það breytilega fyrirbrigði er í raun og veru) haldi áfram að vera til, þó engin meðvitund sé til. En nú þekkjum vér efnið aðeins að svo miklu leyti sem vor eigin hugur hefur getað gert sér grein fyrir því. Að trúa því að efnisheimur sá, sem vér skynjum, haldi áfram að vera til óskynjaður, er í raun og veru sama eins og að segja, að vér getum hugsað oss eitthvað eiga sér stað án þess þetta eitthvað hafi nokkurn- tíma verið hugsað. Hið óhugsanlega er einmitt þetta, að efnið geti verið til án þess að hugurinn sé til, en ekki hitt, að hugurinn geti haldið áfram að lifa án efnis. Aðrir koma með þá mótbáru, að það sé dirfska af mönn- unum, þessum auðvirðilegu tvífætlingum með stundarbólfestm á örlitlum hólma í himingeimnum, að halda sjálfa sig annað en veikar vindbólur á hafi eilífðarinnar eða eins og sævar- froðuna á öldum Atlantshafsins, sem myndast í sífellu til þess að hjaðna aftur og verða að engu. En hér komum vér aftur að því sama. Hver hefur opinberað oss smæð vora nema vér sjálfir? Enginn. Og með því að koma auga á þessa smæð hefur mannshugurinn einnig opinberað sinn eigin mikil- leik. Sérhver könnuður er ætíð meiri en það, sem hann kannar. ]afnvel þótt öfl alheimsins losnuðu úr læðingi til þess- algerlega að tortíma mannkyninu, væri maðurinn samt á sjálfri dauðastundinni meiri en tortímandi öflin umhveríis. Hann mundi vita hvað þau væru að gera. Þau mundu ekki vita það. Eigi nokkuð í tilverunni rétt til að vara að eilífu, þá er það þetta mesta undur alheimsins, sem alt kannar og alt rann- sakar. Sé það ekki eilífs eðlis, hvað er þá eilíft? Enn aðrir koma með þá mótbáru, að ef maðurinn lifi áfram eftir líkamsdauðann, þá hljóti allar lifandi verur að gera hið sama. Ég vildi fremur orða þetta þannig, að sérhver eining, sem fær sé um að öðlast eigin reynslu, lifi áfram, því alt mælir með því, að reynslan sé ódauðleg jafnt í því smæsta
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.