Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1930, Page 28

Eimreiðin - 01.07.1930, Page 28
236 ÞÝZK SKÁLD EIMREIDIK Mann varð það ekki auðið, að verða boðberi nýs líma. Hann varð skáld síns tíma. Nú er öldin sú, að menn skortir lífs- fyllingu, eru gagnrýnir, hvarflandi, sundraðir og skiftir, eiga mikinn skilning en litla trú, mikið vit en enga sannfæringu. Menn geta ekki sagt já eða nei við hlutunum, heldur já og nei. Það eru tímans gallar. Og tíminn er örlög. Thomas Mann hefur sagt, að til þess að vera skáld þyrfti líf manns að fela samtímann í sér, svo að skáldið með því að lýsa sjálfu sér væri gildur fulltrúi síns tíma. Thomas Mann upp- fyllir þessi skilyrði. Þeir, sem eru óánægðir með hann, geta hugleitt með sjálfum sér, hvort nútíminn sé betra skálds verður* Thomas Mann er fæddur í Liibeck árið 1875. Frægustu sögu sína, Buddenbrooks, samdi hann í Róm. Lengst af hefur hann búið í Munchen. Buddenbrooks er sett á bekk með l/ilhelm Meister eftir Goethe og Der griine Heinrich eftir Keller. Thomas Mann hlaut eins og kunnugt er Nobels- verðlaun á síðasta ári. Hann hefur staðið af sér bókmenta- strauma þá, sem upp hafa komið á öldinni. Síðasta saga hans, Der Zauberberg, þykir ekki gefa Buddenbrooks mikið eftir, og að sumu leyti taka henni fram. Þriðja stærsta saga hans er Königliche Hoheit. Af smásögum hans eru frægastar Tonio Kröger, Tristan og Der Tod in Venedig. Annars er margt fleira af ágætum smásögum eftir hann. Safn af ritgerðum og ræðum er til eftir hann í þrem miklum bindum, Rede und Antwort, Betrachtungen eines unpolitischen og Bemuhungen. Margir telja hann líka meiri rithöfund en skáld. Ég get ekki skilist svo við þennan greinarstúf, að ég minn- ist ekki aðeins á stíl þessa skálds, jafn frægur og hann er. Einkum er hann snillingur að lýsa hinu ytra. Ekki eru þó náttúrulýsingar hans jafntilkomumiklar og mannlýsingarnar. Lýsingar hans á ytra útliti manna, líkamsvexti, háttum og öllu sérkennilegu í fari manna, klæðaburði og framkomu, eru óvið- jafnanlegar. Samlíkingar hans eru snjallar, og oft tekst honum í einni setningu að draga upp ógleymanlega mynd. Alt hlægi- legt vekur sérstaka eftirtekt hans. Menn hljóta oft að verða forviða, hvílíka undra athyglisgáfu hann á og hvernig hann getur fundið orð yfir alt, sem hann sér, og lýst öllu. Stíll hans, t. d. eins og hann er orðinn í Zauberberg, er alstaðar auðþektur: hárnákvæmur, skýr, strangur, hvass, svalur, hnit- aður og viss. Eins og að öðru leyti ber stíllinn ekki síður svip borgarans en skáldsins. Kristinn E. Andrésson.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.