Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 64

Eimreiðin - 01.10.1943, Síða 64
:í3g FÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR EIMREIÐIN' Meðal svertingjanna á Gullströndinni í Afríku er það siður að láta fæðu í gröfina hjá hinuni framliðnú. Og ferðamaður nokkur segir svo frá, að við greftrun höfðingja eins þar i landi hafi hann séð fatnað og gull lágt í gröfina. Auk þess létu svertingjarnir fulla rommflösku, tóbak og reykjarpípu hins látna við hlið honum í gröfina, svo að hann gæti gripið til þessara gæða, er hann fyndi löngun til.1) En jiótt áadýrkunin sé mikilvægur þáttur í trúarsögu frum- þjóða, þá er það þó fremur trúin á sjálfstæða guðdóma, sem mestu máli skiptir í sambandi við fórnirnar. Því þó að fram- liðnum mönnum væri stundum fórnað ýmsu, til þess að lá frá þeim styrlc og' sigursæld, þá sneru menn sér þó fremur til guðanna með þær fórnir. Að vísu var það almenn trú, að menn yrðu brátt miklu máttugri og vitrari eftir dauðann, og eru því mörg dæmi þess, að þeim væri fórnað til liðveizlu. En trúin á mátt guðanna verður þess valdandi, að menn fórna þeim fremur en forfeðrunum, þegar um mikla þörf til liðveizlu er að ræða. Það er annars mjög erfitt að finna tak- mörkin fyrir því, hvar fórnir til forfeðránna hætta og' fórnir til guðanna hyrja, eins og líka erfitl er að gréina hugmynd- irnar um guðina, sem allt eins ol't eru framliðnir menn eins og verur, sem ekki töldust áður mennskir menn. En svo langt sem sagnir ná, hafa fórnarathafnir fra.ni farið hæði til guða og' framliðinna manna. Mun reynast erfitt að sýna fram á, livor athöfnin sé eldri. Sennilega eru þær hliðstæðar og háðar jafngamlar mannkyninu. III. Það hefur verið um það deilt, hver væri hinn eiginlegi upp" runi fórnanna, hvort fórnin hafi aðeins verið slétt og rélt gjðf til guðdómsins, eða til þess fram horin að komast í sérstakt samband við hann og öðlast þátttöku í eiginleikum hans. Edward B. Tylor, áður prófessor í mannfræði við Oxford- háskóla, hyggur að tilgangurinn með fórninni liafi í upphafi verið að færa guðdóminum gjöf án tillits til þess, hvernig gjöfinni sé tekið. Þetta sé upprunalegasta og jafnframt ófull- 1 o C 1) Sjá: Comparative Religion eftir próf. .1» Estlin Carpenter, lús-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.