Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Qupperneq 64

Eimreiðin - 01.10.1943, Qupperneq 64
:í3g FÓRNIR OG FÓRNARSIÐIR EIMREIÐIN' Meðal svertingjanna á Gullströndinni í Afríku er það siður að láta fæðu í gröfina hjá hinuni framliðnú. Og ferðamaður nokkur segir svo frá, að við greftrun höfðingja eins þar i landi hafi hann séð fatnað og gull lágt í gröfina. Auk þess létu svertingjarnir fulla rommflösku, tóbak og reykjarpípu hins látna við hlið honum í gröfina, svo að hann gæti gripið til þessara gæða, er hann fyndi löngun til.1) En jiótt áadýrkunin sé mikilvægur þáttur í trúarsögu frum- þjóða, þá er það þó fremur trúin á sjálfstæða guðdóma, sem mestu máli skiptir í sambandi við fórnirnar. Því þó að fram- liðnum mönnum væri stundum fórnað ýmsu, til þess að lá frá þeim styrlc og' sigursæld, þá sneru menn sér þó fremur til guðanna með þær fórnir. Að vísu var það almenn trú, að menn yrðu brátt miklu máttugri og vitrari eftir dauðann, og eru því mörg dæmi þess, að þeim væri fórnað til liðveizlu. En trúin á mátt guðanna verður þess valdandi, að menn fórna þeim fremur en forfeðrunum, þegar um mikla þörf til liðveizlu er að ræða. Það er annars mjög erfitt að finna tak- mörkin fyrir því, hvar fórnir til forfeðránna hætta og' fórnir til guðanna hyrja, eins og líka erfitl er að gréina hugmynd- irnar um guðina, sem allt eins ol't eru framliðnir menn eins og verur, sem ekki töldust áður mennskir menn. En svo langt sem sagnir ná, hafa fórnarathafnir fra.ni farið hæði til guða og' framliðinna manna. Mun reynast erfitt að sýna fram á, livor athöfnin sé eldri. Sennilega eru þær hliðstæðar og háðar jafngamlar mannkyninu. III. Það hefur verið um það deilt, hver væri hinn eiginlegi upp" runi fórnanna, hvort fórnin hafi aðeins verið slétt og rélt gjðf til guðdómsins, eða til þess fram horin að komast í sérstakt samband við hann og öðlast þátttöku í eiginleikum hans. Edward B. Tylor, áður prófessor í mannfræði við Oxford- háskóla, hyggur að tilgangurinn með fórninni liafi í upphafi verið að færa guðdóminum gjöf án tillits til þess, hvernig gjöfinni sé tekið. Þetta sé upprunalegasta og jafnframt ófull- 1 o C 1) Sjá: Comparative Religion eftir próf. .1» Estlin Carpenter, lús-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.