Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 35
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR 3. Vandamál og erfiðleikar sem tengjast einstökum nemendum 4. Foreldrasamstarf 5. Persónuleg viðfangsefni: Að vera ákveðinn, þolinmóður, skipulagður. Upphaflega voru einungis notaðir fyrstu fjórir flokkarnir, en í ljós kom að mörg svar- anna voru mjög persónuleg og stundum erfitt að skipa þeim í þessa fjóra flokka. Þess vegna var búinn til fimmti flokkur viðfangsefna sem að töluverðu leyti skarast á við hina fjóra flokkana. í fyrsta flokkinn, Agi og stjórnun, lentu nærri því 30% svara. Dæmi um svör eru: - Að eiga við agavandamál innan bekkjar. - Að finnast maður ekki hafa stjórn á bekknum. Ég er ekki viss hvað ég ætti að gera ef allt færi í upplausn. - Erfitt að ná og halda athygli nemenda. - Halda aga og stjórnun á bekk í lengri tíma. - Mér finnst mjög erfitt að halda uppi aga í mjög getublönduðum bekk, þá meina ég mjög mikil vandamál í einum bekk. Agavandamál virðast valda töluverðum áhyggjum, enda hafa nemarnir mikinn áhuga á valnámskeiði um aga og agavandamál, skv. upplýsingum frá samstarfshópi. Um það bil 20% svara tengdust skipulagi og framkvæmd kennslu. Einkum virðist getublöndun valda áhyggjum: - Að semja skemmtileg verkefni fyrir nemendur, t.d. þemaverkefni. - Skipulagning á námsefni, þ.e. finna hvað hentar hvaða hópi. - Mér finnst erfitt ef bekkir eru mikið getublandaðir og að mæta þörfum allra. - Helst hvað það eru ólíkir einstaklingar í hverjum bekk, þ.e. það hlýtur að vera erfitt að ná til allra. - Að fá alla nemendur til að læra og að allir nemendur glími við verkefni við hæfi og fái sem mest út úr náminu. Sé það ekki gerast hjá einum kennara með 25 krakka. - Að undirbúa og skipuleggja kennsluna, að vera alltaf tilbúinn með eitt- hvað þegar nemendur eru búnir með ákveðin verkefni. - Að kenna námsgreinar sem ég er ekki sterk í. Athygli vekur að aðeins örfáir nefna viðfangsefni sem tengjast námsgreinum, og þá nefna þeir einkum að „kenna stærðfræði". Um það bii fimmti hluti svara féll í þriðja flokk, um vandamál og erfiðleika sem tengjast einstökum nemendum: - Að finna tíma og námsefni fyrir þá sem eiga í erfiðleikum. - Að sinna fötluðum börnum, börnum með miklar sérþarfir. - Að láta kennsluna vera þannig að allir nemendur fái að njóta sín, en þá er ég með sérkennsluna í huga en það er skipulagning og góður undirbún- ingur sem skiptir þar máli. 33
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.