Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 53
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR í leikskóla eða fengið staðfestingu á því þar að þetta væri það sem þær vildu gera. Ein hinna yngri sagði: Ég var búin að ákveða að ég ætlaði í Kennaraháskólann, en ekki hvort ég ætlaði á leikskólabrautina eða grunnskóla [brautina]. Svo prófaði ég að vinna í leikskóla ... Þetta heillaði mig alveg. Sumar höfðu haft þetta starf í huga lengi og alltaf ætlað sér að vinna með börnum. Ein sagði: „Ég hef reyndar, frá því að ég var lítil alltaf ætlað að verða fóstra". Þær sem voru eldri en 25 ára og voru ekki með stúdentspróf höfðu allar unnið lengi í leikskóla, enda komust þær inn í námið á þeim forsendum. Flestar þeirra höfðu sótt árs undirbúningsnámskeið í skólanum og fannst þær hafa fengið mikla hvatningu frá kennurunum þar til að halda áfram og sækja um leikskólakennara- námið. Margar þeirra nefndu einnig að fagfólkið í leikskólunum þeirra hefði hvatt þær til að fara í námið. En það sem virtist vega þyngst var að sem ófaglært starfsfólk leikskóla fundu þær hjá sér hvöt til að læra meira. Eins og algengt er með eldri nema (Graham og Long Gisi, 2000) fóru þær flestar í námið með mjög skýr markmið í huga. Ef notuð er flokkun Leonard (1993) reyndust flestar þeirra velja þetta nám af hag- kvæmnisástæðum frekar en persónulegum ástæðum. Þær höfðu allar langa starfs- reynslu í leikskólum og meginmarkmið þeirra var að efla sig faglega og styrkja stöðu sína í starfi. Ein þeirra sagði: „Mér fannst mig vanta það mikið til þess að verða öruggari starfsmaður, að ég þyrfti að ná mér í þessa menntun líka". Þær nefndu einnig þörf fyrir að hafa meiri áhrif og að tekið væri mark á þeim. Þær töldu að rétt- indin sem námið veitir myndi auka starfsöryggi þeirra, þar sem þær voru iðulega látnar víkja fyrir fagfólki. Ein þeirra nefndi að hún hafi verið búin að vinna í 16 ár í sama leikskólanum og þá hafi stúlka sem hafi verið búin með eitt ár í Fósturskólan- um verið tekin fram fyrir hana og það hafi fyllt mælinn. Og önnur sagði: „Mig langaði ekki alltaf að vera undir einhverjum, vildi nú eiginlega bara hafa meiri áhrif líka". Sumar eldri kvennanna höfðu hætt í skóla vegna þess að þeim hafði gengið illa í námi en aðrar höfðu hætt vegna fjölskylduaðstæðna. Þær höfðu eignast börn og fjöl- skyldu snemma á lífsleiðinni, fyrir 20-30 árum og vegna tíðarandans í samfélaginu og skorts á félagslegum stuðningi höfðu þær ekki talið það mögulegt að vera í skóla og eiga fjölskyldu samtímis. Þær konur sem voru bæði eldri en 25 ára þegar þær hófu nám og voru einnig stúd- entar voru allar í fjarnámi. Fjarnámið hafði opnað þeim leið til að setjast aftur á skóla- bekk. Ein þeirra lýsti því að rúm 20 ár hefðu liðið frá því að hún fyrst hefði ætlað sér að fara í leikskólakennaranám, þar til sá draumur varð að veruleika. Ég ætlaði alltaf að læra þetta. Ég ætlaði að fara í Fósturskóla íslands sem svo hét þá 1975 um haustið. Ég varð stúdent '75 um vorið og fór þá að vinna á leikskóla eða dagheimili ... Og vann þar alveg þangað til ég átti elsta barnið mitt. Það fæddist í desember '75. Ég sem sagt hætti við að fara L. 51
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.