Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 53
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR í leikskóla eða fengið staðfestingu á því þar að þetta væri það sem þær vildu gera. Ein hinna yngri sagði: Ég var búin að ákveða að ég ætlaði í Kennaraháskólann, en ekki hvort ég ætlaði á leikskólabrautina eða grunnskóla [brautina]. Svo prófaði ég að vinna í leikskóla ... Þetta heillaði mig alveg. Sumar höfðu haft þetta starf í huga lengi og alltaf ætlað sér að vinna með börnum. Ein sagði: „Ég hef reyndar, frá því að ég var lítil alltaf ætlað að verða fóstra". Þær sem voru eldri en 25 ára og voru ekki með stúdentspróf höfðu allar unnið lengi í leikskóla, enda komust þær inn í námið á þeim forsendum. Flestar þeirra höfðu sótt árs undirbúningsnámskeið í skólanum og fannst þær hafa fengið mikla hvatningu frá kennurunum þar til að halda áfram og sækja um leikskólakennara- námið. Margar þeirra nefndu einnig að fagfólkið í leikskólunum þeirra hefði hvatt þær til að fara í námið. En það sem virtist vega þyngst var að sem ófaglært starfsfólk leikskóla fundu þær hjá sér hvöt til að læra meira. Eins og algengt er með eldri nema (Graham og Long Gisi, 2000) fóru þær flestar í námið með mjög skýr markmið í huga. Ef notuð er flokkun Leonard (1993) reyndust flestar þeirra velja þetta nám af hag- kvæmnisástæðum frekar en persónulegum ástæðum. Þær höfðu allar langa starfs- reynslu í leikskólum og meginmarkmið þeirra var að efla sig faglega og styrkja stöðu sína í starfi. Ein þeirra sagði: „Mér fannst mig vanta það mikið til þess að verða öruggari starfsmaður, að ég þyrfti að ná mér í þessa menntun líka". Þær nefndu einnig þörf fyrir að hafa meiri áhrif og að tekið væri mark á þeim. Þær töldu að rétt- indin sem námið veitir myndi auka starfsöryggi þeirra, þar sem þær voru iðulega látnar víkja fyrir fagfólki. Ein þeirra nefndi að hún hafi verið búin að vinna í 16 ár í sama leikskólanum og þá hafi stúlka sem hafi verið búin með eitt ár í Fósturskólan- um verið tekin fram fyrir hana og það hafi fyllt mælinn. Og önnur sagði: „Mig langaði ekki alltaf að vera undir einhverjum, vildi nú eiginlega bara hafa meiri áhrif líka". Sumar eldri kvennanna höfðu hætt í skóla vegna þess að þeim hafði gengið illa í námi en aðrar höfðu hætt vegna fjölskylduaðstæðna. Þær höfðu eignast börn og fjöl- skyldu snemma á lífsleiðinni, fyrir 20-30 árum og vegna tíðarandans í samfélaginu og skorts á félagslegum stuðningi höfðu þær ekki talið það mögulegt að vera í skóla og eiga fjölskyldu samtímis. Þær konur sem voru bæði eldri en 25 ára þegar þær hófu nám og voru einnig stúd- entar voru allar í fjarnámi. Fjarnámið hafði opnað þeim leið til að setjast aftur á skóla- bekk. Ein þeirra lýsti því að rúm 20 ár hefðu liðið frá því að hún fyrst hefði ætlað sér að fara í leikskólakennaranám, þar til sá draumur varð að veruleika. Ég ætlaði alltaf að læra þetta. Ég ætlaði að fara í Fósturskóla íslands sem svo hét þá 1975 um haustið. Ég varð stúdent '75 um vorið og fór þá að vinna á leikskóla eða dagheimili ... Og vann þar alveg þangað til ég átti elsta barnið mitt. Það fæddist í desember '75. Ég sem sagt hætti við að fara L. 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.