Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 55
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR upphafi hefði þeim fundist þetta skrítin samkunda sem þeir voru komnir í með öllum þessum fullorðnu konum. Þetta hefði verið töluverð breyting frá menntaskólanum þar sem allir voru á svipuðum aldri. Ein hinna yngri sagði: Maður er alltaf bara búinn að vera með jafnöldrum sínum ... Og að koma allt í einu með konum sem eru búnar að vinna liggur við jafnlengi og ég er gömul... Eins og ein þarna hún er á svipuðum aldri og mamma. Maður fékk svona sjokk. Hér er annað dæmi úr umræðu um þetta (A, B og C merkir mismunandi þátttak- endur, R merkir rannsakanda). A: Það var nefnilega rosalega mikið fjölskyldufólk þarna ... B: Þær eiga börn á okkar aldri. Ommur og svona bara. C: Já maður er ekki einu sinni kominn með barn sjálfur og þær eru orðnar ömmur. A: Það fyrsta sem ég hugsaði. „Á ég að vera með þvílíkum kerlingum í bekk". Yngri nemarnir töluðu líka um ólíka stöðu og viðhorf þessara hópa sem tilheyrðu hvor sinni kynslóðinni. Einn þeirra lýsti þessu þannig: Sú elsta, hún upplifði Kvennafrídaginn '75. Þegar hún var að segja mér frá því þá sagði hún ... að það lá við að hún hafi beðið manninn sinn um að fá frí þennan dag. Þú veist, það var bara allt öðruvísi, allt öðru vísi hugsun heldur en í dag. Eg skráði mig bara í þetta nám og sagði: Ég er að fara að læra og þú verður bara að sinna börnunum. Yngri nemarnir sögðust hins vegar hafa lært mikið af því að vera í námi með sér eldri og reyndari nemendum. Stúlkurnar töluðu um að þær sem eldri voru hefðu komið með aðra sýn á hlutina og fannst að reynsla þeirra eldri af leikskólastarfi hafi komið þeim öllum til góða. Ein sagði: „Manni finnst þær bara hafa svo mikið að segja frá ... Og maður gat ekkert sagt frá neinu. Hafði aldrei lent í neinu". Erlendar rannsóknir hafa sýnt að eldri og yngri nemar takast á við nám á ólíkan hátt (Gonzalez-Rodroguez og Sjostrom, 1998; Graham og Donaldson, 1996; Graham og Long Gisi, 2000; Howard og Baird, 2000; Kasworm, 1980; Leonard,1993). í viðtöl- unum kom fram að nemarnir höfðu hópað sig saman eftir aldri og það virtist vera töluverður munur eftir aldurshópum hvernig tekist var á við námið. Eldri konurnar töluðu um að yngri nemarnir væru óheftari og afslappaðri gagnvart náminu og töldu að þeim yngri hafi oft fundist þær smásmugulegar og alltof samviskusamar. Ein sagði að hún yrði óörugg þegar hún lenti í að vinna með yngri nemum í hópvinnu: Þú veist þær taka öllu miklu léttara en ég ... Ég þarf lengri tíma í öll verk- efni og ég þarf oft að vinna verkefni, sem sagt, í langan tíma. Ég er kannski að vinna þau í þrjá klukkutíma og legg þeim svo vegna þess að ég þarf að 53
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.