Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 55
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR upphafi hefði þeim fundist þetta skrítin samkunda sem þeir voru komnir í með öllum þessum fullorðnu konum. Þetta hefði verið töluverð breyting frá menntaskólanum þar sem allir voru á svipuðum aldri. Ein hinna yngri sagði: Maður er alltaf bara búinn að vera með jafnöldrum sínum ... Og að koma allt í einu með konum sem eru búnar að vinna liggur við jafnlengi og ég er gömul... Eins og ein þarna hún er á svipuðum aldri og mamma. Maður fékk svona sjokk. Hér er annað dæmi úr umræðu um þetta (A, B og C merkir mismunandi þátttak- endur, R merkir rannsakanda). A: Það var nefnilega rosalega mikið fjölskyldufólk þarna ... B: Þær eiga börn á okkar aldri. Ommur og svona bara. C: Já maður er ekki einu sinni kominn með barn sjálfur og þær eru orðnar ömmur. A: Það fyrsta sem ég hugsaði. „Á ég að vera með þvílíkum kerlingum í bekk". Yngri nemarnir töluðu líka um ólíka stöðu og viðhorf þessara hópa sem tilheyrðu hvor sinni kynslóðinni. Einn þeirra lýsti þessu þannig: Sú elsta, hún upplifði Kvennafrídaginn '75. Þegar hún var að segja mér frá því þá sagði hún ... að það lá við að hún hafi beðið manninn sinn um að fá frí þennan dag. Þú veist, það var bara allt öðruvísi, allt öðru vísi hugsun heldur en í dag. Eg skráði mig bara í þetta nám og sagði: Ég er að fara að læra og þú verður bara að sinna börnunum. Yngri nemarnir sögðust hins vegar hafa lært mikið af því að vera í námi með sér eldri og reyndari nemendum. Stúlkurnar töluðu um að þær sem eldri voru hefðu komið með aðra sýn á hlutina og fannst að reynsla þeirra eldri af leikskólastarfi hafi komið þeim öllum til góða. Ein sagði: „Manni finnst þær bara hafa svo mikið að segja frá ... Og maður gat ekkert sagt frá neinu. Hafði aldrei lent í neinu". Erlendar rannsóknir hafa sýnt að eldri og yngri nemar takast á við nám á ólíkan hátt (Gonzalez-Rodroguez og Sjostrom, 1998; Graham og Donaldson, 1996; Graham og Long Gisi, 2000; Howard og Baird, 2000; Kasworm, 1980; Leonard,1993). í viðtöl- unum kom fram að nemarnir höfðu hópað sig saman eftir aldri og það virtist vera töluverður munur eftir aldurshópum hvernig tekist var á við námið. Eldri konurnar töluðu um að yngri nemarnir væru óheftari og afslappaðri gagnvart náminu og töldu að þeim yngri hafi oft fundist þær smásmugulegar og alltof samviskusamar. Ein sagði að hún yrði óörugg þegar hún lenti í að vinna með yngri nemum í hópvinnu: Þú veist þær taka öllu miklu léttara en ég ... Ég þarf lengri tíma í öll verk- efni og ég þarf oft að vinna verkefni, sem sagt, í langan tíma. Ég er kannski að vinna þau í þrjá klukkutíma og legg þeim svo vegna þess að ég þarf að 53
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.