Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 55
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR upphafi hefði þeim fundist þetta skrítin samkunda sem þeir voru komnir í með öllum þessum fullorðnu konum. Þetta hefði verið töluverð breyting frá menntaskólanum þar sem allir voru á svipuðum aldri. Ein hinna yngri sagði: Maður er alltaf bara búinn að vera með jafnöldrum sínum ... Og að koma allt í einu með konum sem eru búnar að vinna liggur við jafnlengi og ég er gömul... Eins og ein þarna hún er á svipuðum aldri og mamma. Maður fékk svona sjokk. Hér er annað dæmi úr umræðu um þetta (A, B og C merkir mismunandi þátttak- endur, R merkir rannsakanda). A: Það var nefnilega rosalega mikið fjölskyldufólk þarna ... B: Þær eiga börn á okkar aldri. Ommur og svona bara. C: Já maður er ekki einu sinni kominn með barn sjálfur og þær eru orðnar ömmur. A: Það fyrsta sem ég hugsaði. „Á ég að vera með þvílíkum kerlingum í bekk". Yngri nemarnir töluðu líka um ólíka stöðu og viðhorf þessara hópa sem tilheyrðu hvor sinni kynslóðinni. Einn þeirra lýsti þessu þannig: Sú elsta, hún upplifði Kvennafrídaginn '75. Þegar hún var að segja mér frá því þá sagði hún ... að það lá við að hún hafi beðið manninn sinn um að fá frí þennan dag. Þú veist, það var bara allt öðruvísi, allt öðru vísi hugsun heldur en í dag. Eg skráði mig bara í þetta nám og sagði: Ég er að fara að læra og þú verður bara að sinna börnunum. Yngri nemarnir sögðust hins vegar hafa lært mikið af því að vera í námi með sér eldri og reyndari nemendum. Stúlkurnar töluðu um að þær sem eldri voru hefðu komið með aðra sýn á hlutina og fannst að reynsla þeirra eldri af leikskólastarfi hafi komið þeim öllum til góða. Ein sagði: „Manni finnst þær bara hafa svo mikið að segja frá ... Og maður gat ekkert sagt frá neinu. Hafði aldrei lent í neinu". Erlendar rannsóknir hafa sýnt að eldri og yngri nemar takast á við nám á ólíkan hátt (Gonzalez-Rodroguez og Sjostrom, 1998; Graham og Donaldson, 1996; Graham og Long Gisi, 2000; Howard og Baird, 2000; Kasworm, 1980; Leonard,1993). í viðtöl- unum kom fram að nemarnir höfðu hópað sig saman eftir aldri og það virtist vera töluverður munur eftir aldurshópum hvernig tekist var á við námið. Eldri konurnar töluðu um að yngri nemarnir væru óheftari og afslappaðri gagnvart náminu og töldu að þeim yngri hafi oft fundist þær smásmugulegar og alltof samviskusamar. Ein sagði að hún yrði óörugg þegar hún lenti í að vinna með yngri nemum í hópvinnu: Þú veist þær taka öllu miklu léttara en ég ... Ég þarf lengri tíma í öll verk- efni og ég þarf oft að vinna verkefni, sem sagt, í langan tíma. Ég er kannski að vinna þau í þrjá klukkutíma og legg þeim svo vegna þess að ég þarf að 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.