Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 57
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR þær hefðu komist inn í námið án þess að hafa stúdentspróf. Þær sjálfar sögðust hafa verið afar uppteknar og viðkvæmar fyrir þessu. Hér er dæmi um umræðu um það. A: Mér fannst það fyrst ... Þær eru með stúdentsprófið og ekki ég ... Við vorum með það á heilanum þarna fyrst. B: Já. A: Og það urðu oft svona rökræður um það: Já, við erum nú búnar að vinna þessi fjögur ár að stúdentsprófi. Manstu? B: Já sumar stelpurnar voru kannski neikvæðar eða maður fann alveg fyrir því að sumar voru að segja að þeim fyndist óréttlátt að geta bara dund- að sér við að vinna, og svo ferðu bara inn í skólann með ekkert stúdents- próf. Mig langaði nú til að segja: Elsku vinan, heldur þú að við höfum ekki náð okkur í neina reynslu sem jafnast á við stúdentsprófið ... A: Það voru bara aðstæðurnar sem voru þannig. Eldri konurnar lýstu með stolti þeim sigrum sem þær unnu og hvernig þær smám saman öðluðust öryggi. Ein þeirra sem ekki hafði stúdentspróf lýsti því þegar hún fékk einkunnirnar eftir fyrstu önninni á þessa leið: Mér finnst líka alltaf rosalega minnisstætt fyrst þegar maður fékk ein- kunnirnar á netinu. Þá fer ég inn [á netið] og hugsa með mér. Nú er ég ábyggilega fallin, sko allir kassar út í bílskúr og svo í leyfi fram að áramót- um, svo get ég nú örugglega fengið aftur vinnu þarna á gamla staðnum. Svo fer ég inn á netið og ég segi við manninn. Það hefur örugglega eitt- hvað ruglast, það hlýtur að vera. Eg meinti það svo innilega. Mér fannst þetta alveg ótrúlegt, þetta gat ekki verið, engan veginn. Þetta hlyti eitt- hvað að hafa ruglast í tölvunum. Námið Þátttakendur voru almennt mjög ánægðir með leikskólakennaranámið, þótt þeir settu út á fyrirkomulag, kennslu og námsefni í einstaka námskeiðum. Einn fjarnemi sagði: „Mér fannst þetta mjög svona fjölbreytt nám. Mér finnst það fjölbreyttara en ég átti von á." í flestum hópunum var rætt um mikilvægi þess að námið væri tengt starfsvettvanginum og voru þátttakendur almennt á því að námið væri góð blanda af fræðum og hagnýtu námi. Erlendar rannsóknir hafa sýnt að styrkleiki eldri og yngri nema eru á ólíkum svið- um. Komið hefur t.d. í ljós að eldri nemendur eru mun virkari í umræðum en yngri nemendur (Howard og Baird, 2000; Howard, Short og Clark, 1996) og eru öruggari þegar reynir á hagnýtingu þekkingar og samþættingu við eigin reynslu. Yngri nem- ar hafa hins vegar meira sjálfstraust þegar kemur að bóklegum þáttum námsins og eru óheftari í skapandi tjáningu (Gonzales-Rodrigues og Sjoström, 1998; Kasworm, 1980,1990). Greina mátti töluverðan mun á reynslu eldri og yngri nema í þessari rannsókn. Eins og eldri bandarísku nemendurnir fundu eldri konurnar frekar fyrir óöryggi 55
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.