Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 57
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR þær hefðu komist inn í námið án þess að hafa stúdentspróf. Þær sjálfar sögðust hafa verið afar uppteknar og viðkvæmar fyrir þessu. Hér er dæmi um umræðu um það. A: Mér fannst það fyrst ... Þær eru með stúdentsprófið og ekki ég ... Við vorum með það á heilanum þarna fyrst. B: Já. A: Og það urðu oft svona rökræður um það: Já, við erum nú búnar að vinna þessi fjögur ár að stúdentsprófi. Manstu? B: Já sumar stelpurnar voru kannski neikvæðar eða maður fann alveg fyrir því að sumar voru að segja að þeim fyndist óréttlátt að geta bara dund- að sér við að vinna, og svo ferðu bara inn í skólann með ekkert stúdents- próf. Mig langaði nú til að segja: Elsku vinan, heldur þú að við höfum ekki náð okkur í neina reynslu sem jafnast á við stúdentsprófið ... A: Það voru bara aðstæðurnar sem voru þannig. Eldri konurnar lýstu með stolti þeim sigrum sem þær unnu og hvernig þær smám saman öðluðust öryggi. Ein þeirra sem ekki hafði stúdentspróf lýsti því þegar hún fékk einkunnirnar eftir fyrstu önninni á þessa leið: Mér finnst líka alltaf rosalega minnisstætt fyrst þegar maður fékk ein- kunnirnar á netinu. Þá fer ég inn [á netið] og hugsa með mér. Nú er ég ábyggilega fallin, sko allir kassar út í bílskúr og svo í leyfi fram að áramót- um, svo get ég nú örugglega fengið aftur vinnu þarna á gamla staðnum. Svo fer ég inn á netið og ég segi við manninn. Það hefur örugglega eitt- hvað ruglast, það hlýtur að vera. Eg meinti það svo innilega. Mér fannst þetta alveg ótrúlegt, þetta gat ekki verið, engan veginn. Þetta hlyti eitt- hvað að hafa ruglast í tölvunum. Námið Þátttakendur voru almennt mjög ánægðir með leikskólakennaranámið, þótt þeir settu út á fyrirkomulag, kennslu og námsefni í einstaka námskeiðum. Einn fjarnemi sagði: „Mér fannst þetta mjög svona fjölbreytt nám. Mér finnst það fjölbreyttara en ég átti von á." í flestum hópunum var rætt um mikilvægi þess að námið væri tengt starfsvettvanginum og voru þátttakendur almennt á því að námið væri góð blanda af fræðum og hagnýtu námi. Erlendar rannsóknir hafa sýnt að styrkleiki eldri og yngri nema eru á ólíkum svið- um. Komið hefur t.d. í ljós að eldri nemendur eru mun virkari í umræðum en yngri nemendur (Howard og Baird, 2000; Howard, Short og Clark, 1996) og eru öruggari þegar reynir á hagnýtingu þekkingar og samþættingu við eigin reynslu. Yngri nem- ar hafa hins vegar meira sjálfstraust þegar kemur að bóklegum þáttum námsins og eru óheftari í skapandi tjáningu (Gonzales-Rodrigues og Sjoström, 1998; Kasworm, 1980,1990). Greina mátti töluverðan mun á reynslu eldri og yngri nema í þessari rannsókn. Eins og eldri bandarísku nemendurnir fundu eldri konurnar frekar fyrir óöryggi 55
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.