Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 57
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR þær hefðu komist inn í námið án þess að hafa stúdentspróf. Þær sjálfar sögðust hafa verið afar uppteknar og viðkvæmar fyrir þessu. Hér er dæmi um umræðu um það. A: Mér fannst það fyrst ... Þær eru með stúdentsprófið og ekki ég ... Við vorum með það á heilanum þarna fyrst. B: Já. A: Og það urðu oft svona rökræður um það: Já, við erum nú búnar að vinna þessi fjögur ár að stúdentsprófi. Manstu? B: Já sumar stelpurnar voru kannski neikvæðar eða maður fann alveg fyrir því að sumar voru að segja að þeim fyndist óréttlátt að geta bara dund- að sér við að vinna, og svo ferðu bara inn í skólann með ekkert stúdents- próf. Mig langaði nú til að segja: Elsku vinan, heldur þú að við höfum ekki náð okkur í neina reynslu sem jafnast á við stúdentsprófið ... A: Það voru bara aðstæðurnar sem voru þannig. Eldri konurnar lýstu með stolti þeim sigrum sem þær unnu og hvernig þær smám saman öðluðust öryggi. Ein þeirra sem ekki hafði stúdentspróf lýsti því þegar hún fékk einkunnirnar eftir fyrstu önninni á þessa leið: Mér finnst líka alltaf rosalega minnisstætt fyrst þegar maður fékk ein- kunnirnar á netinu. Þá fer ég inn [á netið] og hugsa með mér. Nú er ég ábyggilega fallin, sko allir kassar út í bílskúr og svo í leyfi fram að áramót- um, svo get ég nú örugglega fengið aftur vinnu þarna á gamla staðnum. Svo fer ég inn á netið og ég segi við manninn. Það hefur örugglega eitt- hvað ruglast, það hlýtur að vera. Eg meinti það svo innilega. Mér fannst þetta alveg ótrúlegt, þetta gat ekki verið, engan veginn. Þetta hlyti eitt- hvað að hafa ruglast í tölvunum. Námið Þátttakendur voru almennt mjög ánægðir með leikskólakennaranámið, þótt þeir settu út á fyrirkomulag, kennslu og námsefni í einstaka námskeiðum. Einn fjarnemi sagði: „Mér fannst þetta mjög svona fjölbreytt nám. Mér finnst það fjölbreyttara en ég átti von á." í flestum hópunum var rætt um mikilvægi þess að námið væri tengt starfsvettvanginum og voru þátttakendur almennt á því að námið væri góð blanda af fræðum og hagnýtu námi. Erlendar rannsóknir hafa sýnt að styrkleiki eldri og yngri nema eru á ólíkum svið- um. Komið hefur t.d. í ljós að eldri nemendur eru mun virkari í umræðum en yngri nemendur (Howard og Baird, 2000; Howard, Short og Clark, 1996) og eru öruggari þegar reynir á hagnýtingu þekkingar og samþættingu við eigin reynslu. Yngri nem- ar hafa hins vegar meira sjálfstraust þegar kemur að bóklegum þáttum námsins og eru óheftari í skapandi tjáningu (Gonzales-Rodrigues og Sjoström, 1998; Kasworm, 1980,1990). Greina mátti töluverðan mun á reynslu eldri og yngri nema í þessari rannsókn. Eins og eldri bandarísku nemendurnir fundu eldri konurnar frekar fyrir óöryggi 55
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.