Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 75

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 75
JÓHANNA EINARSDÓTTIR, AMALÍA BJÖRNSDÓTTIR OG INGIBJÖRG SÍMONARDÓTTIR endurtékning setninga ogframburður. Málþroskaprófunin með TOLD-2P var gerð af 12 talmeinafræðingum og 16 sérkennurum sem allir höfðu réttindi til að leggja prófið fyrir. HLJÓM-2 prófið var einnig lagt fyrir 267 börn en einungis á leikskólaaldri. Prófun- ina önnuðust fimm talmeinafræðingar og einn sálfræðinemi. Börnin voru prófuð hvert í sínu lagi og voru prófin lögð fyrir í tvennu lagi, með eins til þriggja daga millibili, fyrst TOLD-2P og svo HLJÓM-2. Próftími var í heild um það bil ein klukkustund. Börnin voru prófuð í sínum leikskóla og flest síðar í grunnskóla í umhverfi sem þau þekktu vel3. Börnin voru upphaflega í 12 leikskólum en dreifðust síðar á 34 grunnskóla víðs vegar um landið. Skipting barnanna i hópa eftir færni Akveðið var að skoða þrjá hópa barna, börn sem sýndu slaka færni, meðalfærni og góða færni. Börn sem sýndu færni sem var einu staðalfráviki eða meira undir meðal- tali voru flokkuð með slaka færni. Samkvæmt staðlaðri normaldreifingu eru það tæp 16% barna. Börn sem sýndu meðalfærni eða einu staðalfráviki undir eða yfir meðal- tali lentu í flokknum meðalfærni. Samkvæmt staðlaðri normaldreifingu eru rúm 68% barna í þessum flokki. Þau börn sem sýndu góða færni voru meira en einu staðalfrá- viki fyrir ofan meðaltal. Samkvæmt staðlaðri normaldreifingu eru tæp 16% í þessum flokki. Á málþroskaprófinu TOLD-2P samsvarar þetta því að börn með slaka færni voru með mælitölur undir 85, í meðalflokknum voru börn með mælitölur á milli 85 og 115 og með góða færni voru börn með mælitölur yfir 115. Samkvæmt handbók sem fylgir með TOLD-2P prófinu er meðalárangur á TOLD-2P 100 og staðalfrávikið 15 (Ingi- björg Símonardóttir o.fl., 1995). Á HLJÓM-2 prófinu voru börn með slaka færni með 28 stig eða minna eða einu staðalfráviki eða meira undir meðaltali. Börn með 29 til 55 stig voru flokkuð með meðalfærni og sýndu árangur frá einu staðalfráviki undir eða yfir meðaltali og börn með góða færni voru meira en einu staðalfráviki fyrir ofan meðaltal eða með 56 stig eða hærra. Meðalárangur á HLJÓM-2 í úrtaki var 42,6 stig og staðalfrávikið var 13,4. Á samræmdum prófum í íslensku var einkunnunum breytt í staðalgildi4 en það var gert til að einkunnir væru sambærilegar fyrirbæði árin. Meðaltal staðalgilda er 0 en staðalfrávikið 1. Staðalgildi sýna stöðu þátttakenda miðað við aðra nemendur sem tóku samræmd próf þau ár sem um ræðir. Nemandi sem er með staðalgildi lægra en -1 telst með slaka færni, þeir sem eru með staðalgildi frá -1 og upp í 1 eru með með- alfærni en þeir sem eru með staðalgildi hærra en 1 eru taldir með góða færni. 3 Örfá börn voru prófuð við sjö ára aldur í Talþjálfun Reykjavíkur eða á skólaskrifstofu Garðabæj- ar. Ástæðan var að þau voru flutt út á land en áhugasamir foreldrar komu sérstaklega í bæinn vegna þessa. 4 Sé staðalgildi lægra en 0 þýðir það að árangur er undir meðallagi miðað við árangur annarra í hópnum en ef það er yfir 0 þýðir það að árangur er yfir meðallagi. 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.