Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 93
HANNA RAGNARSDOTTIR Vilji og væntingar Rannsókn ó áhrifaþóttum í skólagöngu erlendra barna á Islandi í grein þessari er fjallað um nokkrar niðurstöður úrfyrri hluta eigindlegrar rannsóknar á samspili heimamenningar erlendra barna á íslandi og skólamenningar. í rannsókninni sem hófst í ágiíst 2002 og mun Ijúka vorið 2005 er rætt að jafnaði tvisvar á ári við foreldra erlendra barna, kennara þeirra og skólastjóra, svo og börnin sjálf, efþau hafa aldur til. Börnin voru í upphafi rannsóknar nítján, í fjórum leikskólum og tveimur grunnskólum í Reykjavík, en nokkur barnanna hafa flutt af landi brott með fjölskyldum sínum og sum barnanna hafa skipt um skóla, þannig að skólum í rannsókninni hefur fjölgað. í þessari grein verður fjallað um fjögur barnanna og foreldra þeirra. Niðurstöður fyrri hluta rannsóknarinnar varpa Ijósi á viðhorf foreldra og væntingar til náms og skólastarfs á íslandi, svo og mat þeirra og kennaranna á stöðu barnanna. í stórum dráttum eruforeldrar ánægðir með skólastarfið, en nokkrir árekstrar hafa komið upp er snerta menningar- eða trúartengd gildi og viðhorf. Foreldrarnir sýna almennt lítið frumkvæði og laga sig að skólastarfi. Foreldrar leikskólabarnanna líta flestir á leikskólann sem vettvang samskipta barna og félagsskapar fremur en vettvang markviss skólastarfs og kemur þetta skýrt fram í svörum foreldra barnanna tveggja sem vísað er til ígreininni. Þeir hafa þó allir skýrar væntingar um frekari skólagöngu barna sinna og nám þeirra í framtíöinni. Foreldrar grunnskólabarnanna eru allir hlynntir námi barna sinna, vilja styðja þau til náms og leyfa þeim að velja sér svið eftir áhuga. Grunnskólabörnin semfjallað er um ígrein- inni búa viðfélagslega einangrun hvað varðar íslenska jafnaldra. Þau eiga ýmist vin afsama uppruna, öðrum erlendum uppruna eða enga vini. Foreldrarnir taka þessu með þolinmæði og nefna m.a. að það taki tíma að þróa vináttu. Ein móðir lítur nokkuð alvarlegum augum hópamyndun erlendra barna annars vegar og íslenskra barna hins vegar og vill gjarnan að skólinn stuðli að meiri samskiptum allra barnanna. Erlendar rannsóknir á stöðu erlendra barna benda m.a. til þess að skoða þurfi skólastarfí stærra samhengi og taka tillit til aðstæðna lmers nemanda til að árangur náist í menntun erlendra barna, auk þess sem meta þurfi fjölmenningarlega hæfni. 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.