Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 93
HANNA RAGNARSDOTTIR Vilji og væntingar Rannsókn ó áhrifaþóttum í skólagöngu erlendra barna á Islandi í grein þessari er fjallað um nokkrar niðurstöður úrfyrri hluta eigindlegrar rannsóknar á samspili heimamenningar erlendra barna á íslandi og skólamenningar. í rannsókninni sem hófst í ágiíst 2002 og mun Ijúka vorið 2005 er rætt að jafnaði tvisvar á ári við foreldra erlendra barna, kennara þeirra og skólastjóra, svo og börnin sjálf, efþau hafa aldur til. Börnin voru í upphafi rannsóknar nítján, í fjórum leikskólum og tveimur grunnskólum í Reykjavík, en nokkur barnanna hafa flutt af landi brott með fjölskyldum sínum og sum barnanna hafa skipt um skóla, þannig að skólum í rannsókninni hefur fjölgað. í þessari grein verður fjallað um fjögur barnanna og foreldra þeirra. Niðurstöður fyrri hluta rannsóknarinnar varpa Ijósi á viðhorf foreldra og væntingar til náms og skólastarfs á íslandi, svo og mat þeirra og kennaranna á stöðu barnanna. í stórum dráttum eruforeldrar ánægðir með skólastarfið, en nokkrir árekstrar hafa komið upp er snerta menningar- eða trúartengd gildi og viðhorf. Foreldrarnir sýna almennt lítið frumkvæði og laga sig að skólastarfi. Foreldrar leikskólabarnanna líta flestir á leikskólann sem vettvang samskipta barna og félagsskapar fremur en vettvang markviss skólastarfs og kemur þetta skýrt fram í svörum foreldra barnanna tveggja sem vísað er til ígreininni. Þeir hafa þó allir skýrar væntingar um frekari skólagöngu barna sinna og nám þeirra í framtíöinni. Foreldrar grunnskólabarnanna eru allir hlynntir námi barna sinna, vilja styðja þau til náms og leyfa þeim að velja sér svið eftir áhuga. Grunnskólabörnin semfjallað er um ígrein- inni búa viðfélagslega einangrun hvað varðar íslenska jafnaldra. Þau eiga ýmist vin afsama uppruna, öðrum erlendum uppruna eða enga vini. Foreldrarnir taka þessu með þolinmæði og nefna m.a. að það taki tíma að þróa vináttu. Ein móðir lítur nokkuð alvarlegum augum hópamyndun erlendra barna annars vegar og íslenskra barna hins vegar og vill gjarnan að skólinn stuðli að meiri samskiptum allra barnanna. Erlendar rannsóknir á stöðu erlendra barna benda m.a. til þess að skoða þurfi skólastarfí stærra samhengi og taka tillit til aðstæðna lmers nemanda til að árangur náist í menntun erlendra barna, auk þess sem meta þurfi fjölmenningarlega hæfni. 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.