Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 97

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 97
HANNA RAGNARSDÓTTIR ekki til að vera með); erfiðar aðstæður (í atvinnu- og félagslegu tilliti); kærðu sig ekki um þátttöku þegar ljóst var að spurt yrði um persónulega þætti; voru á leið úr landi um áramót og gætu því ekki haldið áfram í rannsókninni. Tvær fjölskyldur gáfu ekki ástæðu og ekki hefur tekist að ná í eina fjölskylduna, þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir. Fyrstu viðtöl við foreldrana fóru í flestum tilvikum (níu af tólf) fram á heimilum þeirra og notast var við túlka þar sem foreldrar og spyrill voru sammála um að þörf krefði. Öll viðtöl hafa verið tekin upp á segulband með fullu samþykki allra þátttak- enda. Foreldrarnir samþykktu einnig allir að skólar barnanna yrðu heimsóttir, rætt við kennarana og fylgst með börnunum í skólunum. Síðari viðtöl hafa öll farið fram á heimilum barnanna. Litið er á viðtölin annars vegar sem aðferð til að kynnast lífs- sögu þátttakenda, hins vegar leið til að varpa ljósi á orðræðu á heimilum og í skólum (Wetherell, Taylor og Yates, 2001; Plummer, 2001). BÖRNIN OG SKÓLASTARFIÐ Hér á eftir verða börnin fjögur og fjölskyldur þeirra kynnt til sögunnar, svo og áherslur í starfsemi skóla þeirra er snúa að erlendum börnum. Til að vernda börnin eru dulnefni notuð um þau og foreldra þeirra og skólarnir nefndir með bókstöfum. Leikskólabörnin Yusufer fimm ára drengur, fæddur á Islandi og hefur, þegar þetta er skrifað, verið í leikskólanum í tvö ár. Foreldrar Yusufs eru af ólíkum uppruna; faðir hans af afrísk- um, móðir hans Irena af evrópskum uppruna. Þau hafa sitt hvort móðurmálið og nota þriðja tungumálið í samskiptum sín á milli. Þau hafa búið á íslandi í fimm ár. Þau eru bæði sérmenntuð, hafa lokið námi að loknu skyldunámi og Irena hefur stundað háskólanám. Foreldar Yusufs hafa unnið við þrif á íslandi. Þau tala góða ensku en þau nota hana þó ekki í samskiptum sín á ntilli. Yusuf skilur samskiptamál þeirra, þó að það hafi ekki verið ætlunin að hann lærði það, að sögn móðurinnar. Hún segir þau hins vegar vera að kenna honum markvisst móðurmál þeirra beggja. Yusuf er því að verða fjöltyngdur; hann býr við þrjú tungumál á heimili sínu og í leikskól- anum tekst Yusuf á við fjórða tungumálið, sem móðir hans segir hann hafa átt í erfið- leikum með, enda einkum lært það í samskiptum við börn og í leik. Yusuf talar stundum íslensku þegar hann leikur sér heima, „eins og hann sé að ímynda sér íslenska vini sína", að sögn Irenu. Móðir Yusufs segir að þau hjónin hafi kosið að setja Yusuf í leikskóla til að hann kynntist öðrum krökkum, lærði að eiga samskipti við þau og lærði íslensku. Henni fannst hann vera einangraður heima. Aðspurð um leikskólann segir móðirin að Yusuf hafi lengi vel verið eftir hádegi, en þá hafi verið meira frelsi og leikir; betra skipulag á morgnana. Þess vegna hafi henni verið ráðlagt í leikskólanum að koma frekar með hann á morgnana. Irena segir Yusuf hafa átt fremur erfitt uppdráttar í leikskólanum, einkum fyrsta árið. Irena leggur áherslu á að Yusuf þurfi að laga sig að samfélaginu, ekki bara íslensku samfélagi heldur almennt að samfélagi. Þau viti ekki hvar þau muni búa í framtíðinni. 95
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.