Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 113

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 113
KRISTIN HELGA GUDMUNDSDÓTTIR Námsstíll nokkurra fjarnemenda sem stunda nám á háskólastigi Markmið rannsóknarinnar, sem var meistaraprófsverkefiii, voru að fá nokkra fjarnemendur til að h'/sa umhverfi og aðstæðum til náms; að kanna Iwort tengsl væru milli fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda; að rannsaka námsumhverfi fjarnemenda við Kennara- háskóla íslands (KHÍ) og notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu við skólann. Þátttakendur voru sex konur sem eru eða hafa verið fjarnemendur við KHÍ. Hálf- opin viðtöl voru tekin við pátttakendur og prír pátttakendanna, sem eru ennpá nemendur við skólann, héldu dagbók í hálfan mánuð. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru pær að áliugi og gott skipulag einkenna námsstíl fjarnemenda. Fjarnemendur kjósa að læra einir heima hjá sér. Þeir telja að fjarnámsformið hafi m.a. aukið sjálfsstjórn peirra og ábyrgð í námi. Nemendur telja pjónustu skólans góða en auka tnegi kennsluathafnir í fjarnáminu. Notkun upplýsinga- og samskiptatækni í riámi og kennslu við KHÍ er nauðsynleg. Tölvan er einkum notuð sem námstæki, sem stuðningur, til samskipta, til að leita upplýsinga í leitar- vélum og gagnagrunnum og til umræðna á vefráðstefnum á netinu. INNGANGUR Á undanförnum árum hefur fjarkennsla á öllum skólastigum rutt sér til rúms hér á landi. Þessi kennsla hefur verið margvísleg, allt frá bréfanámskeiðum upp í það að nota hátækni-fjarkennsluhugbúnað og Internetið til kennslu. Rúmlega 70% aukning hefur orðið á þátttöku háskólanema í fjarnámi frá árinu 1999 samkvæmt skýrslu frá menntamálaráðuneytinu (2001). Sú þróun er ekki síst greinileg innan KHÍ sem hefur verið brautryðjandi í fjarkennslu á háskólastigi en skólinn hóf tölvustudda fjar- kennslu árið 1993 og hefur fjarnemendum fjölgað á hverju ári frá þeim tíma (Auður Kristinsdóttir, Ásrún Matthíasdóttir og M. Allyson Macdonald, 2001:5-6,10,14-15). Af 2.300 nemendum sem skráðir voru í skólann árið 2002 var helmingur í fjarnámi (Birna Bragadóttir, deildarstjóri við nemendaskrá KHÍ, munnleg heimild, 6. maí 2003). Fjarnám hefur verið skilgreint á ýmsa vegu en sameiginlegt með þeim skilgrein- ingum er að fjarnám felur í sér að nemendur og kennarar eru aðskildir að hluta eða að öllu leyti meðan námið fer fram. Nemendur eru lítið bundnir stað og tíma. Sam- 111
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.