Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 113

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 113
KRISTIN HELGA GUDMUNDSDÓTTIR Námsstíll nokkurra fjarnemenda sem stunda nám á háskólastigi Markmið rannsóknarinnar, sem var meistaraprófsverkefiii, voru að fá nokkra fjarnemendur til að h'/sa umhverfi og aðstæðum til náms; að kanna Iwort tengsl væru milli fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda; að rannsaka námsumhverfi fjarnemenda við Kennara- háskóla íslands (KHÍ) og notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu við skólann. Þátttakendur voru sex konur sem eru eða hafa verið fjarnemendur við KHÍ. Hálf- opin viðtöl voru tekin við pátttakendur og prír pátttakendanna, sem eru ennpá nemendur við skólann, héldu dagbók í hálfan mánuð. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru pær að áliugi og gott skipulag einkenna námsstíl fjarnemenda. Fjarnemendur kjósa að læra einir heima hjá sér. Þeir telja að fjarnámsformið hafi m.a. aukið sjálfsstjórn peirra og ábyrgð í námi. Nemendur telja pjónustu skólans góða en auka tnegi kennsluathafnir í fjarnáminu. Notkun upplýsinga- og samskiptatækni í riámi og kennslu við KHÍ er nauðsynleg. Tölvan er einkum notuð sem námstæki, sem stuðningur, til samskipta, til að leita upplýsinga í leitar- vélum og gagnagrunnum og til umræðna á vefráðstefnum á netinu. INNGANGUR Á undanförnum árum hefur fjarkennsla á öllum skólastigum rutt sér til rúms hér á landi. Þessi kennsla hefur verið margvísleg, allt frá bréfanámskeiðum upp í það að nota hátækni-fjarkennsluhugbúnað og Internetið til kennslu. Rúmlega 70% aukning hefur orðið á þátttöku háskólanema í fjarnámi frá árinu 1999 samkvæmt skýrslu frá menntamálaráðuneytinu (2001). Sú þróun er ekki síst greinileg innan KHÍ sem hefur verið brautryðjandi í fjarkennslu á háskólastigi en skólinn hóf tölvustudda fjar- kennslu árið 1993 og hefur fjarnemendum fjölgað á hverju ári frá þeim tíma (Auður Kristinsdóttir, Ásrún Matthíasdóttir og M. Allyson Macdonald, 2001:5-6,10,14-15). Af 2.300 nemendum sem skráðir voru í skólann árið 2002 var helmingur í fjarnámi (Birna Bragadóttir, deildarstjóri við nemendaskrá KHÍ, munnleg heimild, 6. maí 2003). Fjarnám hefur verið skilgreint á ýmsa vegu en sameiginlegt með þeim skilgrein- ingum er að fjarnám felur í sér að nemendur og kennarar eru aðskildir að hluta eða að öllu leyti meðan námið fer fram. Nemendur eru lítið bundnir stað og tíma. Sam- 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.