Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 119

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 119
KRISTIN HELGA GUÐMUNDSDOTTIR kennslu við skólann. Eftirfarandi rannsóknarspurningar voru hafðar að leiðarljósi við rannsóknina: 1) Hvernig er námsstíll fjarnemenda? 2) .Hver eru tengsl fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda? 3) Hvernig er námsumhverfi fjarnemenda við KHÍ? ADFERÐ Sú nálgun, sem hér var valin til að rannsaka námsstíl nokkurra fjarnemenda sem stunda háskólanám, er eigindleg. Megináhersla var lögð á að skilja rannsóknarefnið út frá sjónarmiði, skilningi og reynslu þátttakenda (Hitchcock og Hughes, 1995:26). Aðferðir, sem þóttu henta best til að afla gagna í samræmi við megináherslur rann- sóknarinnar, voru að taka hálfopin viðtöl við þátttakendur (Bogdan og Biklen, 1992:2-3) og fá fjarnemendur til að halda dagbók í tvær vikur. Viðtölin voru lítt skipulögð fyrirfram en það gaf viðmælendum tækifæri til að segja sögu sína og tjá skoðanir sínar á ákveðnum málefnum á sinn hátt. Þrír þátttakendur, sem voru ennþá í námi við KHÍ, héldu dagbók um nám sitt í tvær vikur í því skyni að heildarmynd fengist af námsstíl þeirra. Tilgangurinn var að fá fram reynslu þeirra af náminu, dag- legar athafnir og annað sem þeim fannst skipta máli (Bogdan og Biklen, 1992:133-134). Rannsóknin stóð yfir í eitt ár, frá 2002 til 2003. Þátttakendur og gagnasöfnun Þátttakendur voru valdir með fræðilegu úrtaki (e. theoretical sampling) til að fá sem víðtækasta mynd af námsstíl fjarnemenda. Með fræðilegu úrtaki er átt við að úrtak- ið sé valið á grundvelli þýðingar þess fyrir rannsóknarspurningarnar (Silverman, 2000:105). Þátttakendur voru sex fjarnemendur sem stunduðu eða höfðu stundað nám við grunn- eða framhaldsdeild KHI. Af þeim voru valdir þrír sem voru á ólík- um aldri, komnir misjafnlega langt í námi og búsettir á mismunandi stöðum á land- inu. Ennfremur var einn þátttakandi valirm sem hafði hætt fjarnámi og hafið staðnám í staðinn, annar sem hóf fjarnám eftir að hafa hætt staðnámi og einn þátttakandi sem hætti fjarnámi í framhaldsdeild áður en því lauk. Haft var samband við nemendaskráningu KHÍ og starfsmenn þar beðnir að finna þátttakendur sem uppfylltu ákveðin skilyrði. Af þeim lista voru síðan sex nemendur valdir. Við valið var tekið mið af því námsformi sem nemendur voru skráðir í, í hvaða deild þeir voru, hversu langt þeir voru komnir í námi, hvar þeir voru búsettir og af aldri þeirra. Rannsakandi fór á heimaslóð þátttakenda og tók viðtöl við þá þar. Viðtölin fóru fram heima hjá þátttakendum eða á vinnustað þeirra. Viðtölin stóðu yfir í rúmlega klukkustund og voru tekin upp á hljóðsnældu og afrituð. Viðtölin voru send til þátt- takenda og þeir beðnir að lesa þau yfir. Þátttakendur gerðu litlar sem engar athuga- semdir við viðtölin. Þrír þátttakendur sem voru ennþá í námi við KHÍ héldu dagbók í tvær vikur um nám sitt. 117
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.