Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 119

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 119
KRISTIN HELGA GUÐMUNDSDOTTIR kennslu við skólann. Eftirfarandi rannsóknarspurningar voru hafðar að leiðarljósi við rannsóknina: 1) Hvernig er námsstíll fjarnemenda? 2) .Hver eru tengsl fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda? 3) Hvernig er námsumhverfi fjarnemenda við KHÍ? ADFERÐ Sú nálgun, sem hér var valin til að rannsaka námsstíl nokkurra fjarnemenda sem stunda háskólanám, er eigindleg. Megináhersla var lögð á að skilja rannsóknarefnið út frá sjónarmiði, skilningi og reynslu þátttakenda (Hitchcock og Hughes, 1995:26). Aðferðir, sem þóttu henta best til að afla gagna í samræmi við megináherslur rann- sóknarinnar, voru að taka hálfopin viðtöl við þátttakendur (Bogdan og Biklen, 1992:2-3) og fá fjarnemendur til að halda dagbók í tvær vikur. Viðtölin voru lítt skipulögð fyrirfram en það gaf viðmælendum tækifæri til að segja sögu sína og tjá skoðanir sínar á ákveðnum málefnum á sinn hátt. Þrír þátttakendur, sem voru ennþá í námi við KHÍ, héldu dagbók um nám sitt í tvær vikur í því skyni að heildarmynd fengist af námsstíl þeirra. Tilgangurinn var að fá fram reynslu þeirra af náminu, dag- legar athafnir og annað sem þeim fannst skipta máli (Bogdan og Biklen, 1992:133-134). Rannsóknin stóð yfir í eitt ár, frá 2002 til 2003. Þátttakendur og gagnasöfnun Þátttakendur voru valdir með fræðilegu úrtaki (e. theoretical sampling) til að fá sem víðtækasta mynd af námsstíl fjarnemenda. Með fræðilegu úrtaki er átt við að úrtak- ið sé valið á grundvelli þýðingar þess fyrir rannsóknarspurningarnar (Silverman, 2000:105). Þátttakendur voru sex fjarnemendur sem stunduðu eða höfðu stundað nám við grunn- eða framhaldsdeild KHI. Af þeim voru valdir þrír sem voru á ólík- um aldri, komnir misjafnlega langt í námi og búsettir á mismunandi stöðum á land- inu. Ennfremur var einn þátttakandi valirm sem hafði hætt fjarnámi og hafið staðnám í staðinn, annar sem hóf fjarnám eftir að hafa hætt staðnámi og einn þátttakandi sem hætti fjarnámi í framhaldsdeild áður en því lauk. Haft var samband við nemendaskráningu KHÍ og starfsmenn þar beðnir að finna þátttakendur sem uppfylltu ákveðin skilyrði. Af þeim lista voru síðan sex nemendur valdir. Við valið var tekið mið af því námsformi sem nemendur voru skráðir í, í hvaða deild þeir voru, hversu langt þeir voru komnir í námi, hvar þeir voru búsettir og af aldri þeirra. Rannsakandi fór á heimaslóð þátttakenda og tók viðtöl við þá þar. Viðtölin fóru fram heima hjá þátttakendum eða á vinnustað þeirra. Viðtölin stóðu yfir í rúmlega klukkustund og voru tekin upp á hljóðsnældu og afrituð. Viðtölin voru send til þátt- takenda og þeir beðnir að lesa þau yfir. Þátttakendur gerðu litlar sem engar athuga- semdir við viðtölin. Þrír þátttakendur sem voru ennþá í námi við KHÍ héldu dagbók í tvær vikur um nám sitt. 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.