Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 127
KRISTIN HELGA GUÐMUNDSDOTTIR Tölva var vissulega notuð sem stuðningur í námi og er í því sambandi vísað til notkunar ritvinnslu, tölvuorðabóka, leiðréttingaforrita o.s.frv. Tölva var einnig notuð til útvíkkunar, en með því er átt við annars konar innihald og vinnuferli þar sem ekki þurfi nauðsynlega að nota tölvur. Sem dæmi má nefna þegar nemendur leita upplýs- inga í gagnagrunnum og í leitarvélum á netinu í tengslum við verkefnavinnu. Um- ræður á netinu eru mikilvægur þáttur í námi fjarnemenda og eru þær ólíkar þeim umræðum sem fara fram í kennslustofum. Með hugtakinu umbreyting er átt við að innihald eða vinnuferli breytast til muna með tölvunotkun. Það sama má segja um tölvustudda samvinnu í fjarnámi þar sem hluti samstarfsins fer fram með hjálp tölvu og á netinu. Nemendum er skipað í þriggja til fjögurra manna hópa og eru ýmsar að- ferðir notaðar við hópskiptingu. Nemendur skipta með sér verkum og vinnur hver sinn hluta heima hjá sér. Þeir nota mismunandi samskiptaforrit, leitarvélar og gagna- grunna á netinu til að afla upplýsinga, til að miðla upplýsingum, til að bera saman bækur sínar og til að vinna saman. Afurð slíkrar samvinnu er oft og tíðum birt eða kynnt á netinu á vefráðstefnum, á vefsíðum eða með glærukynningu. í sumum tilvik- um er afurð tölvustuddrar samvinnu notuð til að búa til efnisflokkaðan gagnagrunn á netinu sem allir hafa aðgang að. NIÐURLAG Rannsókn sem þessi hefur ekki áður verið gerð hérlendis svo að ég viti. Hún á von- andi eftir að verða verðugt innlegg í umræðuna um skipulag fjarnáms og kennslu- fræði fjarnáms á háskólastigi. Rannsóknin veitir innsýn í námsstíl og aðstæður sex fjarnemenda sem stundað hafa nám við KHi. Hún varpar ljósi á tengsl fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda og hvernig námsumhverfi fjarnemenda við KHÍ er háttað. Ég tel að sú aðferð, sem notuð var í þessari rannsókn, að taka hálfop- in viðtöl við nokkra fjarnemendur og fá þá til að halda dagbók í tvær vikur, sé ein af mörgum leiðum til að fá fram sjónarmið fjarnemenda og viðhorf til rannsóknarefnis- ins. Ég tel jafnframt vel þess virði að gera aðra umfangsmeiri rannsókn við KHÍ á sama sviði og bera saman annars vegar námsstíl fjarnemenda og hins vegar námsstíl nem- enda sem stunda staðnám. Það væri einnig áhugavert að bera saman námsstíl fjar- nemenda við KHÍ og námsstíl fjarnemenda við aðra háskóla. í slíkum rannsóknum væri t.d. hægt að hafa til viðmiðunar námslíkan fræðimannanna Ritu og Ken Dunn. Auk þess væri hægt að bera saman mismunandi fjarnámsform við sömu skóla og hafa kennslulíkan M. Allyson Macdonald til viðmiðunar við greiningu. 125
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.