Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 127
KRISTIN HELGA GUÐMUNDSDOTTIR Tölva var vissulega notuð sem stuðningur í námi og er í því sambandi vísað til notkunar ritvinnslu, tölvuorðabóka, leiðréttingaforrita o.s.frv. Tölva var einnig notuð til útvíkkunar, en með því er átt við annars konar innihald og vinnuferli þar sem ekki þurfi nauðsynlega að nota tölvur. Sem dæmi má nefna þegar nemendur leita upplýs- inga í gagnagrunnum og í leitarvélum á netinu í tengslum við verkefnavinnu. Um- ræður á netinu eru mikilvægur þáttur í námi fjarnemenda og eru þær ólíkar þeim umræðum sem fara fram í kennslustofum. Með hugtakinu umbreyting er átt við að innihald eða vinnuferli breytast til muna með tölvunotkun. Það sama má segja um tölvustudda samvinnu í fjarnámi þar sem hluti samstarfsins fer fram með hjálp tölvu og á netinu. Nemendum er skipað í þriggja til fjögurra manna hópa og eru ýmsar að- ferðir notaðar við hópskiptingu. Nemendur skipta með sér verkum og vinnur hver sinn hluta heima hjá sér. Þeir nota mismunandi samskiptaforrit, leitarvélar og gagna- grunna á netinu til að afla upplýsinga, til að miðla upplýsingum, til að bera saman bækur sínar og til að vinna saman. Afurð slíkrar samvinnu er oft og tíðum birt eða kynnt á netinu á vefráðstefnum, á vefsíðum eða með glærukynningu. í sumum tilvik- um er afurð tölvustuddrar samvinnu notuð til að búa til efnisflokkaðan gagnagrunn á netinu sem allir hafa aðgang að. NIÐURLAG Rannsókn sem þessi hefur ekki áður verið gerð hérlendis svo að ég viti. Hún á von- andi eftir að verða verðugt innlegg í umræðuna um skipulag fjarnáms og kennslu- fræði fjarnáms á háskólastigi. Rannsóknin veitir innsýn í námsstíl og aðstæður sex fjarnemenda sem stundað hafa nám við KHi. Hún varpar ljósi á tengsl fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda og hvernig námsumhverfi fjarnemenda við KHÍ er háttað. Ég tel að sú aðferð, sem notuð var í þessari rannsókn, að taka hálfop- in viðtöl við nokkra fjarnemendur og fá þá til að halda dagbók í tvær vikur, sé ein af mörgum leiðum til að fá fram sjónarmið fjarnemenda og viðhorf til rannsóknarefnis- ins. Ég tel jafnframt vel þess virði að gera aðra umfangsmeiri rannsókn við KHÍ á sama sviði og bera saman annars vegar námsstíl fjarnemenda og hins vegar námsstíl nem- enda sem stunda staðnám. Það væri einnig áhugavert að bera saman námsstíl fjar- nemenda við KHÍ og námsstíl fjarnemenda við aðra háskóla. í slíkum rannsóknum væri t.d. hægt að hafa til viðmiðunar námslíkan fræðimannanna Ritu og Ken Dunn. Auk þess væri hægt að bera saman mismunandi fjarnámsform við sömu skóla og hafa kennslulíkan M. Allyson Macdonald til viðmiðunar við greiningu. 125
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.