Ægir

Árgangur

Ægir - 01.10.1980, Blaðsíða 17

Ægir - 01.10.1980, Blaðsíða 17
Verði nokkuð dreifðar, þar sem útgerðarhættir eru talsvert breytilegir eftir landshlutum. Það verður t*ví ekki vandalaust að vinna úr þessum gögnum, bannig að allir verði ánægðir. Þar verður þó reynt að taka tillit til sem flestra sjónarmiða, þannig út komi fiskiskip er sem flestir útgerðar- og skipstjórnarmenn geti fellt sig við. Einnig munu allir Þ®ttir sem stuðlað gætu að sparnaði og hagræð- 'ngu í rekstri skipanna hafa veruleg áhrif á endan- *ega hönnun þeirra. ^fleð þetta í huga og góð ráð útgerðar- og skipsstjórnarmanna verða gerðar línu- og fyrir- •tornulagsteikningar fyrir þær skipsstærðir sem ^testa athygli vekja. Pyrirhugað er að gera ítarlegar tilraunir með skipslíkön af viðkomandi skipum hjá viðurkenndri stpfnun á því sviði. Þessar tilraunir leiða í ljós hámarks vélaraflsþörf skipanna til þess að þau upp- yili tilskilin skilyrði um ganghraða og togafl. h*ér verður lögð sérstök áhersla á það að ná fram rn°tstöðulitlu skrokkformi, góðu skrúfustæði, hag- stæðri skrúfu ásamt sjóhæfni. Þessi atriði verða vandlega könnuð við hönnun skipanna og athuguð meðan á tilraunum stendur °g endurbætur gerðar ef þurfa þykir. Að þessu loknu verður lokið fyrsta áfanga þessa verkefnis sem starfsmenn verkefnisins hafa nefnt frum- hönnun. Þegar hér verður komið má segja að vanda- samasta hluta verkefnisins sé lokið. - Þó er enn mikil vinna óunnin áður en smíði getur hafist. N æsti áfangi verður gerð smíðalýsinga fyrir skipin ásamt leitun tilboða í hin ýmsu tæki og efni sem þarf til smíðinnar. Það er álit margra að vegna smæðar okkar og legu landsins hafi oft reynst erfitt að ná fram viðunandi kjörum á aðkeyptan búnað. Á það bæði við um verð og afhendingartíma. Þar sem aðkeyptur búnaður er allstór þáttur í verði skips er hér tals- vert í að sækja. Síðasti áfangi þessa verkefnis fyrir utan sjálfa smíðina er teiknivinna, þ.e.a.s. gerð klassateikn- inga og vinnuteikninga fyrir lagnir, skrokk og búnað. Að þeim áfanga loknum getur smíði hafist. Það er von okkar sem að þessu verkefni vinna, að það leiði til raðsmíði á hlutfallslega ódýrum og hagkvæmum fiskiskipum og gæti þannig orðið til að efla íslenskan skipasmíðaiðnað um leið og við endurnýjum okkar mjög svo gamla vertíðar- flota. mesta lengd 33.6 m breidd 8.0 m dýpt að togþ. 6.2 m dýpt að aðalþ. 4.0 m ÆGIR — 521
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.