Tímarit lögfræðinga - 01.04.1956, Side 53
er fyllsta þörf á nýjuni bifreiðum til endurnýjunar á
gömlum, úreltum, viðhalds- og cldsneytisfrekum bif-
reiðum, scin hcfur orðið að nolast við miklu lengur
en hagkvæmt er eða öruggt i rekslri.
Hreyling sú, sem licr er rædd, er miðuð við hagsmuni
almennings. Þvi vcrður ckki lalið sanngjarnt, að cig-
endur bifreiðanna ijcri koslnað af Jienni, nema þá að
lillu leyli. Virðist ])á liggja næst, að ríkissjóður i)cri
koslnaðinn. Auk koslnaðar við breylingu bifreiða er og
um nokkurn koslnað að ræða við umferðarmerki o. þ.
h., en bæÖi vegamálastjóri og bæjarverkfræðingur
P.eykjavíkur liafa lálið í Ijós við ncfndina, að sá kostn-
aður verði ,ekki verulegur.
Allir nefndarmenn eru sammála um, að koslnaður
við ])reylingu úr vinstri bandar umferð í liægri aukist
stórlega með hverju ári, scm liður, og sc því sjálfsagt
að breyta nú, með nokkrum biðlíma þó, ef kostir l)r,eyt-
ingar yrðu laldir þyngri á mclunum en koslnaður sá,
áhælta og óþægindi, sem vilað er eða liklegt má telja,
að vcrði breytingunni samfara. Nefndarmenn eru og
sammála um, að frá umferðarlegu sjónarmiði sé æski-
legl, að komið verði á hér sömu akstursreglum og
gilda í fleslum nágrannalöndum vorum. Þóll nefndar-
mcnn, svo sem að framan greinir, séu á ,einu máli um,
að brej'tingin sé æskileg, hlýtur fjárhagshlið málsins
alltaf að vcra álilamál og skipla ríkissjóð og aðra lals-
vcrðu. Nefndin hcfur því ckki treyst sér lil að mæla
einróma mcð br,eylingu og samið meðfylgjandi frum-
varp miðað við vinslri handar umferð. Þarf ,eigi nema
•smá orðabreylingar á fáum greinum, ef til breytingar
kæmi.
115