Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1984, Qupperneq 17

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1984, Qupperneq 17
sem gilda um ábyrgð flytjanda farþega, innritaðs farangurs og varn- ings. Eru þær sniðnar eftir reglum Varsjársáttmálans frá 1929 og sáttmálaaukans, sem gerður var í Haag 1955.9 Siglingalög nr. 66/1963, 205. gr. Núgildandi siglingalög eru frá 1963. Á árinu 1972 var gerð á þeim breyting, sem felur í sér, að útgerðarmaður ber hlutlæga skaðabóta- ábyrgð á lífs- eða líkamstjóni, sem tilteknir starfsmenn hans verða fyrir við nánar tilgreindar aðstæður, sjá 2. mgr. 205. gr. siglingalaga nr. 66/1963, sbr. lög nr. 14/1968, lög nr. 58/1972, lög nr. 108/1972 og lög nr. 25/1977. Hlutlæga ábyrgðin nær aðeins til slysa á þeim, sem ráðnir eru í skiprúm hjá útgerðarmanni. Það er ennfremur skilyrði fyrir hlutlægri ábyrgð, að slys hafi borið að höndum, er tjónþoli var staddur á skipi, vann eða var í ferð í þess þágu.10 Séu skilyrði þessi ekki fyrir hendi, gilda almennar skaðabótareglur og 8. gr. siglinga- laga um ábyrgð útgerðarmannsins. Hin hlutlæga ábyrgð útgerðarmanns samkvæmt framangreindu er alger undantekning frá almennum reglum um bótaábyrgð vinnuveit- anda. Þar sem um er að ræða þungbæra og óvenjulega víðtæka skaða- bótaábyrgð, er útgerðarmanni veitt færi á að leysa sig undan henni með því að kaupa sérstaka slysatryggingu, sem tekur til slysa, er verða á umræddum mönnum við framangreindar aðstæður. Slysatrygg- ingin skal miðast við ákveðnar lágmarksbætur, sem tilgreindar eru í bráðabirgðaákvæði í lögum nr. 108/1972, sbr. lög nr. 25/1977.* 11 Mjög fátítt er, að útgerðarmenn kaupi ekki slysatryggingu þessa. Hlutlæga skaðabótareglan kemur aðeins til greina, ef útgerðarmaður vanrækir að kaupa slysatrygginguna. Alþjóðasáttmáli um ábyrgð vegna tjóns af völdum olíumengunar, gerður í Briissel 29. nóvember 1969 Sáttmáli þessi hefur lagagildi á Islandi, sbr. lög nr. 14/1979 og aug- lýsingu nr. 10/1980, sem birt er í C-deild Stjórnartíðinda. Sáttmálinn tekur til mengunartjóns, sem hlýst innan landsvæðis að meðtalinni landhelgi samningsríkis, sjá 2. gr. Samkvæmt 3. gr., sbr. 1. gr. sátt- málans, ber eigandi skips, er flytur umbúðalausa olíu sem farm, hlut- læga ábyrgð á mengunartjóni af völdum olíu, er hefur lekið eða verið 9 Um sáttmálana sjá Gizur Bergsteinsson, 1962, 145 o.áfr. 10 Sjá nánar Arnljótur Björnsson, 1982, 68-69. 11 Um atvinnuslysatryggingu sjómanna sjá Arnljótur Björnsson, 1981a, 32-34. 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.