Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1995, Side 34

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1995, Side 34
Ákvæði 34. gr. ESE-samningsins stefnir að sama markmiði. Ákvæðinu er ætlað að stuðla að því að eitt af höfuðmarkmiðum EES-samningsins um sam- ræmda beitingu og túlkun EES-reglna í EFTA-ríkjunum, og raunar á öllu Evrópska efnahagssvæðinu, náist. Hér er því um að ræða hliðstæðu við 177. gr. Rómarsáttmálans. Vaknar því sú spurning hvort og að hve miklu leyti rétt sé að taka mið af dómaframkvæmd EB-dómstólsins varðandi skýringu á 177. gr. Rómarsáttmálans við framkvæmd 34. greinar ESE-samningsins. Reynir þar m.a. á skýringu 1. mgr. 3. gr. ESE-samningsins, en hún er svohljóðandi: Með fyrirvara um þróun dómsúrlausna í framtíðinni ber við framkvæmd og beitingu ákvæða bókana 1 til 4 og ákvæða í gerðum samsvarandi þeim sem skráðar [eru] í I. og II. viðauka við samning þennan, að túlka þau í samræmi við úrskurði dómstóls Evrópubandalaganna sem máli skipta og kveðnir hafa verið upp fyrir undirritunardag EES-samningsins, þó að því tilskildu að ákvæðin séu efnislega samhljóða samsvar- andi reglum stofnsáttmála Efnahagsbandalags Evrópu og stofnsáttmála Kola- og stál- bandalags Evrópu og gerðum sem samþykktar hafa verið vegna beitingar þessara tveggja sáttmála. í dómi EFTA-dómstólsins í máli E-l/94 (Restamark),7 sem kveðinn var upp 16. desember 1994, reyndi á þýðingu fordæma EB-dómstólsins við túlkun ESE- samningsins. I dóminum er það tekið fram að 1. mgr. 3. gr. ESE-samningsins leggi ekki þá skyldu á herðar EFTA-dómstólnum að taka mið af dómafor- dæmum EB-dómstólsins við skýringar á meginmáli þess samnings. Engu að síður er á því byggt að taka beri mið af röksemdum sem fram hafa komið í úr- lausnum EB-dómstólsins við skýringu á ákvæðum ESE-samningsins. Samkvæmt þessu er við skýringu 34. gr. ESE-samningsins tekið mið af þeim röksemdum sem fram hafa komið hjá EB-dómstólnum við skýringu á 177. gr. Rómarsáttmálans. Áður en vikið verður að frekari skýringum á 34. gr. ESE-samningsins er rétt að benda á að úrræði það sem hér er fjallað um er frábrugðið 177. gr. Rómar- sáttmálans í nokkrum mikilvægum atriðum. / fyrsta lagi felur 34. gr. aðeins í sér heimild fyrir dómstól EFTA-ríkis til að leita eftir ráðgefandi áliti hjá EFTA- dómstólnum. Dómstólum EFTA-ríkja er m.ö.o. aldrei skylt að leita eftir slíku áliti. Aftur á móti gerir 3. mgr. 177. gr. Rómarsáttmálans ráð fyrir að dómstól aðildarríkis sé skylt að leita forúrskurðar EB-dómstólsins ef um er að ræða dómstól sem kveður upp dóma sem ekki er hægt að skjóta til æðra dóms. í öðrum tilfellum er um að ræða heimild, sbr. 2. mgr. 177. gr. í öðru lagi eru álit EFTA-dómstólsins aðeins ráðgefandi fyrir dómstól EFTA-ríkis, á meðan for- úrskurðir EB-dómstólsins eru bindandi, hvort sem um hann er beðið á grund- 7 Dómurinn hefur ekki verið prentaður þegar þetta er ritað. 138

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.