Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1998, Page 11

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1998, Page 11
Aðeins bætur til barna eru staðlaðar. Lögin hafa það að markmiði að bæta vinnutekjutap að fullu. Þau bæta einnig framtíðarútgjöld hins slasaða vegna af- leiðinga lrkamstjóns. Meginreglan er eingreiðsla en hægt er að víkja frá henni og greiða bæturnar sem lífeyri á tilteknu árabili. Reglur sænsku skaðabótalaganna eru mjög líkar hinum norsku. Á þeim er þó sá grundvallarmunur að skaðabætur í Svíþjóð eru greiddar sem árlegur lífeyrir. Þar í landi er því hvorki þörf fyrir margföldunarstuðul eins og í Danmörku eða útreikning á eingreiðslu eins og í Noregi. Skaðabætumar eru mismunur árs- launa fyrir slysið og hverra árslauna eftir slysið og greiddar út árlega. Finnsku lagareglumar eru mjög líkar hinum sænsku. 5.4 Fjárhæð skaðabóta á Norðurlöndum Löggjöfina rná líka bera saman á þann hátt að athuga hverjar bótagreiðsl- urnar em í löndunum fyrir sams konar örorku. Á bls. 54-59 í frumvarpinu er þetta gert, þó er Noregi og Finnlandi sleppt. Samanburðurinn er að auki mjög ófullkominn og á köflum villandi. Til dæmis má nefna að mánaðarlaun eru jafn- há í öllum dæmunum, þrátt fyrir þá staðreynd að laun í Svíþjóð og Danmörku eru almennt 50-60% hærri en á Islandi. Þá er erfitt að bera saman bótagreiðslur fyrir varanlega örorku í Svíþjóð og hinum löndunum tveimur því að í Svíþjóð er greiddur árlegur lífeyrir en ekki eingreiðsla. Ekki er heldur í þessum samanburði gerð nein grein fyrir áhrifum skatta á fjárhæð skaðabóta, ekkert fjallað um bætur almannatrygginga, lífeyrissjóða og eftirlaun í löndunum þremur. Heldur ekki vexti og verðbólgu en allt þetta skiptir miklu máli þegar fjallað er um fjárhæð skaðabóta fyrir framtíðartekjutap. Þá er íslenskur vinnumarkaður um margt ólíkur dönskum, fleiri launþegar hér ófaglærðir, fólk byrjar launavinnu fyrr en þar og mun meiri hreyfing er á fólki milli starfa. I samanburði á skaðabótum í 20 EB- og EFTA-ríkjum hefur hins vegar kom- ið fram að skaðabætur fyrir líkamstjón í Danmörku eru með því lægsta sem þekkist í Evrópu þrátt fyrir að almenn laun í Danmörku séu með þeim hæstu.1 5.5 Umsagnir um frumvarpið Frumvarpið var sent nokkrum aðilum til umsagnar og bárust allmargar slíkar. Helst voru gerðar athugasemdir við margföldunarstuðul 6. gr. en hann var 6 og það ákvæði 3. mgr. 5. gr. að greiða ekki bætur fyrir varanlega örorku ef hún næði ekki 15%. Leiddu þessar athugasemdir m.a. til þess að frumvarpið varð ekki útrætt á þinginu. 1 Sjá Gestur Jónsson og Gunnlaugur Claessen: „Endurskoðun skaðabótalaga". Tímarit lögfræð- inga, 4. hefti 1997, bls. 257. 179

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.