Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1998, Side 42

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1998, Side 42
drög að því einungis kynnt samfélagsþjónustunefnd og umsagnar hennar leitað. I umsögn sinni benti nefndin á, að þó að á sínum tíma hafi verið ákveðið að skilgreina samfélagsþjónustu sem stjórnvaldsúrræði, hefði í nefndaráliti alls- herjarnefndar komið fram, að reyndist þetta vel, kæmi til greina að fella ákvæði um samfélagsþjónustu inn í almenn hegningarlög og fela dómstólum beitingu úrræðisins. Lægi afstaða löggjafans til þessa atriðis ekki fyrir. Þá væri nauð- synlegt að kanna þá reynslu, sem fengist hefði af úrræðinu, en nefndin taldi þó, að á grundvelli fyrirliggjandi upplýsinga og gagna mætti ætla, að reynslan væri það góð, að rétt væri, að samfélagsþjónusta yrði fest varanlega í sessi sem hluti af refsivörslukerfinu. Ekki var litið til þessarar umsagnar samfélagsþjónustunefndar, hvorki í frumvarpi til laga nr. 123/1997 né í meðferð þess á Alþingi. Þá var frumvarpið heldur ekki sent til umsagnar t.d. réttarfarsnefndar, ríkissaksóknara eða Dóm- arafélags Islands, svo sem eðlilegt hefði mátt teljast. Nefndarálit allsherjamefndar er afar fátæklegt, hvað varðar þann þátt um- rædds frumvarps, sem lýtur að samfélagsþjónustu, en um hana segir einungis svo: Var það álit þeirra sem komu á fund nefndarinnar [fangelsismálastjóra nkisins og formanns samfélagsþjónustunefndar] að fullnusta refsivistar með samfélagsþjónustu hafi reynst vel. Því telur nefndin rétt að festa ákvæði um samfélagsþjónustu varan- lega í lög, en lög um samfélagsþjónustu hafa takmarkaðan gildistíma og falla lögin sjálfkrafa úr gildi um næstu áramót. Eftir að dómsmálaráðherra hafði mælt fyrir frumvarpinu, tók einn alþingis- maður til máls og beindi fáeinum fyrirspurnum til ráðherra, en að öðru leyti verður ekki annað séð en frumvarpið hafi farið umræðu- og athugasemdalaust í gegnum þingið. Samkvæmt þessu virðist það ekki hafa vafist fyrir löggjaf- arvaldinu í landinu að ákveða til frambúðar, þvert ofan í réttarskipan hvarvetna í Evrópu, þar sem samfélagsþjónusta hefur verið lögleidd sem refsikennd viðurlög, að fela framkvæmdavaldinu dómsvald að þessu leyti. 3. HUGTAKIÐ SAMFÉLAGSÞJÓNUSTA I hinum nýja kafla laganna um fangelsi og fangavist er ekki, frekar en í fyrri lögum um sama efni, gerð tilraun til að skilgreina hugtakið samfélagsþjónusta, en engu að síður ákveðið, að þetta sé fullnustuúrræði. Að minni hyggju leikur hins vegar enginn vafi á því, að samfélagsþjónusta er ein tegund refsinga, þar sem á brotamann er lögð sú frelsisskerðing að vinna launalaust í frítíma sínum að verkefnum í þágu þjóðfélagsins, enda er sá skilningur almennt viðurkenndur í öðrum löndum, þar sem refsiúrræði þetta hefur verið tekið upp. Sú niðurstaða er og í samræmi við fylgiskjal með frumvarpinu, en þar er hugtakið skilgreint sem hér ségir: Skilgreina má samfélagsþjónustu með þeim hætti að hún sé ein tegund viðurlaga við afbrotum (leturbreyting greinarhöfundar) sem felst í því, að á brotamann er lögð 210

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.