Ægir - 01.02.1997, Blaðsíða 36
Ein Denison, einföld vængjadæla fyr-
ir fiskidælu og háþrýstiknúnar vindur,
snúningshraöi 1500 sn/mín.
í skipinu eru þrjár Volvo Penta hjálp-
arvélar, auk Ford hafnarljósavélar.
í vélarúmi er hjálparvél af gerð
TAMD 120Ak, sex strokka fjórgengisvél
með forþjöppu og eftirkælingu, 228 KW
(310 hö) við 1500 sn/mín. Vélin knýr
riðstraumsrafal frá ECC af gerð MBRF
400, 208 KW (260 KVA), 3 x 380 V, 50
Hz.
í hlíðarskrúfu- og hjálparvélarými
framskips undir neðra þilfari er hjálpar-
vél af gerb TAMD 120 Ak, sex strokka
fjórgengisvél með forþjöppu og eftirkæl-
ingu, 228 KW (310 hö) við 1500
sn/mín. Vélin knýr riðstraumsrafal frá
ECC af gerb MBRF 400, 208 KW (260
KVA), 3 x 380 V, 50 Hz. Auk þess knýr
vélin fremri hliðarskrúfu um Twin Disc
MG 509 niöurfærslu- og vendigír, niður-
færsla 1.45:1, og vinkilgír af gerð ZZ WK
315 (1:1).
í hjálparvélarými, stjórnborösmegin
framarlega á neðra þilfari, er hjálparvél
af gerb TAMD 162 C, sex strokka fjór-
gengisvél með forþjöppu og eftirkæl-
ingu, 350 KW (476 hö) vib 1500
sn/mín. Vélin knýr riðstraumsrafal frá
Stamford af gerð MHC 534 D, 324 KW
(405 KVA), 3 x 380 V, 50 Hz.
í hliðarskrúfu- og hjálparvélarými
undir neðra þilfari er hafnarljósavél frá
Ford af gerð 2715 E, 55 KW (75 hö) við
1500 sn/mín. Vélin knýr riðstraumsrafal
frá Stamford af gerð MC 334, 44 KW (55
KVA), 3 x 380 V, 50 Hz. Auk þess áður
brunadælu sem nú er fjarlægð.
í skipinu er olíukyntur miðstöðvar-
ketill frá Pyro af gerð 1114, afköst 50000
kcal/klst. Ketillinn er staðsettur í véiar-
reisn og verkstæbi.
Stýrisbímaður: Stýrisvél er rafstýrð og
vökvaknúin frá Tenfjord af gerð 1-155-
2ESG-420, snúningsvægi 2500 kpm,
tengd Becker flipastýri af gerð S-A
1850/180 Fl.
Skipið er búið tveimur hliðarskrúfum
frá Brunvoli meb föstum skurði.
Vélakerfi dieselvéla: í skipinu eru tvær
Alfa Laval skilvindur af gerð MAB-103 B-
24, önnur fyrir smurolíu- og hin fyrir
brennsluolíukerfið. Ræsiloftþjöppur eru
tvær frá Sperre af gerð HL-2/77, afköst
17 m3/klst við 30 bar þrýsting hvor
þjappa. Fyrir vélarúm og loftnotkun
véla er einn rafdrifinn tveggja hraða
blásari frá A/S Norsk Viftefabrikk af gerð
FZMB 6-071. Fyrir hjálparvélarými fram-
skips eru sérblásarar.
Rafkerfi: Rafkerfi skipsins er 380 V, 50
Hz riðstraumur fyrir mótora og stærri
notendur, og 220 V, 50 Hz riðstraumur
til Ijósa og almennra nota. Samkeyrsla
er á upphaflegu rafölunum (208 KW),
en skammtímasamfösun vib rafal á nýju
samstæbunni. Fyrir 220 V kerfib eru
tveir 20 KVA ASEA spennar, 380/220 V. í
skipinu er landtenging, 60 A, 3 x 220 V,
og auk þess 380 V landtenging.
Skipskerfl: í skipinu er austurskilja frá
Hodge Separators Ltd af gerð Victor, af-
köst 0.5 m3/klst. Fyrir geyma er tank-
mælikerfi frá Peilo Teknikk af gerð
Soundfast.
Kerfl fyrir vistarverur: íbúöir eru hitað-
ar upp með lofthitun tengdu lotfræst-
ingakerfi, sem fær varma frá hitaskipti
tengdum miðstöðvarkatli. Auk þess eru
tveir miðstöðvarofnar í brú og einn í
þvottaherbergi. íbúðir eru loftræstar
með rafdrifnum blásurum, blástur inn
Tæknilegar upplýsingar um hlibarskrúfur
Fremri Aftari
Gerð SPO SPK
Afl 200 hö 300 hö
Hliðarkraftur 2300 kp 3400 kp
Blaðafjöldi/þvermál 4/1000 mm 4/1200 mm
Drif Véldrifin Vökvadrifin
Mótor Vinkildrif Briininghaus 481 CX 8WP3
Snúningshrabi inn 1034 sn/mín 1400 sn/mín
og sogblásarar fyrir eldhús og þvottaher-
bergi. Tvö vatnsþrýstikerfi frá Bryne
Mek Verksted af gerð BM 1134 eru fyrir
hreinlætiskerfi, annað fyrir sjó og hitt
fyrir ferskvatn, stærð þrýstigeyma 1501.
Vökvaþrýstikerfi: Fyrir aftari hliöar-
skrúfu er sjálfstætt vökvaþrýstikerfi meb
geymi og áöurnefndri dælu, drifinni af
aðalvél um deiligír. Fyrir lágþrýstivindu-
búnað er sjálfstætt vökvaþrýstikerfi meb
geymi og áðurnefndum tveimur
véldrifnum dælum, drifnum af aðalvél
um deiligír, auk rafdrifinnar G5 dælu
með 44 KW rafmótor. Fyrir háþrýsti-
vindubúnað, kraftblakkar- og fiskidælu-
búnab er sjálfstætt vökvaþrýstikerfi með
geymi og áðurnefndum þremur dælum,
drifnum af aðalvél um deiligír, en auk
þess eru tvær tvöfaldar rafdrifnar Vickers
varadælur, ein af gerð 3525 V30 A21
með 67 KW mótor, og ein af gerb 2520
VQ 17 A 14 meb 27 KW mótor. Fyrir
losunarkrana er sjálfstætt rafdrifið
vökvaþrýstikerfi í hvalbak með einni 22
KW dælu. Nótakrani hefur sitt eigið raf-
drifið vökvaþrýstikerfi, sambyggt hon-
um. Kapalvinda er með sér rafdrifna
dælusamstæðu. Stýrisvél er búin tveim-
ur rafdrifnum dælum.
Kœlikerfl: Fyrir sjókæligeyma (RSW)
er kælikerfi frá Kværner Kulde A/S, kæli-
miðill Freon 22. Kæiiþjöppur eru tvær
stimpilþjöppur frá Hali-Thermotank af
gerð V-92-8 Mk II, knúnar af 71 KW raf-
mótorum, kæliafköst 187000 kcal/klst
(217 KW) vib * 5° C/ - / + 25°C hvor
þjappa. Fyrir kerfið eru tvær sjó-
hringrásadælur frá Allweiler af gerð NT
125-250/255, afköst 350 m3/klst við 10
m VS hvor, drifnar af 20 KW mótorum.
íbúðir
Aimennt: Ibúðir eru samtals fyrir 14
menn í fjórum tveggja manna klefum
og sex eins manns klefum. íbúðir eru
sameinaðar afturskips á tveimur hæb-
um, þ.e. á neðra þilfari og í þilfarshúsi á
efra þilfari.
Neðra þilfar: í íbúðarými á nebra þil-
fari er borðsalur og setustofa (samliggj-
andi) fremst og stakkageymsla stjórn-
borðsmegin. Þar fyrir aftan í bakborbs-
síðu er eldhús, tveir tveggja manna klef-
36 ÆGIR