Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 8

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 8
6 leið, nð pær séu sannar. J>au vilja heyra pær oft, af pví að minnið er óproskað, enda er pað kunnugt að pau vilja heyra upp aftr og aftr sömu söguna, hvað ofan í annað. Síðan er pau fara að læra hiflíusögur á hók, hitta pau par fyrir gamla kunningja, sem peim er orðið hlýtt til, og geyma pær vel, pví að jafnan mun pað hverjum minnisstæðast, sem festist í honum ungum. í sambandi við petta stendr pað, að af hverri sögu má eittlivað læra. Af sköpunarsögunni læra börnin urn guð, að hann hefir alt af engu skapað, að hann getr allt (=4 er almáttugr); af syndafallinu, að hann elskar ið góða, enn hatar ið illa (= er heilagr), enn heitir pá pegar um leið enum seku mönnum, og oft síðar, að bæta úr böli peirra (= er líknsamr); eg parf ekki að fara lengra; pað má finna pannig sundrlausa höfuð- lærdóma kristindóinsins út úr sögunni, og nægir oft náttúruvit barnsins til pess, að finna páð. Ennpá er pað ekkert lærdómskerfi, enn pað má ekki heldr vera; pað ofbýðr skilningi barnsins. Enn lengra verðr ekki farið með biflíusögunni, og parf pó lengra að fara. Ekkert er pað, sem kennir eins ápreifanlega að rekja forsjón guðs og stjórn hans á högum mannanna eins og sac/an. J>að er ilt, að engin mannkynssögumynd er til á íslenzku sniðin eftir pörf- um og hugsunarhætti barna, pví að minnsta ágripið er illa samið, og verra enn - ekki neitt var komið að mér að segja. J>að parf að vera til ágrip í smá- köflum, er herrnir ina helztu viðburði sögunnar, er sýni íingr guðs í rás viðburðanna. Sama er með kirkjusög- una — oss vantar alt; eg tel .ekki ágripin nreð biflíu- sögunum. Og hvað liggr pó beinna við enn nrann- kynssagan í 43.-47. gr. eða kirkjusagan í 11. kaflan-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.