Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 10

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 10
8 verði skýrðir út fyrir þeim til nokkurrar lilítar, svo að pau hafi verulegt gagn af því; eg tek til dæmis 108., og að nokkru leyti 141. og 155. gr. Barnalærdómr síra Helga er víðast hvar mjög auð- skilinn, og því mjög gott að spyrja út úr honum, eins og eg hefi áðr minnzt á. Enn eg hefi og vikið á það, hv,e mikils er um það vert. að vel sé spurt út úr. Enn þá kemur til álita, hvort það sé nóg, að spyrja út úr orðum greinanna, liða í sundr greinarnar, meining- nna og efnið. Eg verð að segja, að það munu margir láta sér nægja, og þykja þó allgóðir barnafræðendr. |>að er líka milcið undir því komið, hve þolinmóðr fræðarinn — t. d. prestrinn er, live mikið harn hann getr gert sig á meðal barnanna; og hve lagið honum er að leiða barnið, þegar það getr ekki svarað, með hliðarspurningum, að efni spurningarinnar, og lokka þannig fram hjá því hugsunina og rétt svar. Hann má alls ekki verða, óþolinmóðr eða hastr, þó að jafnvel öfugt svar komi við spurningu. Mér þykir stórum betra ramöfugt svar enn ekkert svar; bæði lýsa skilnings- leysi, og öfuga svarið oft enda frámunalegu hugsunar- leysi. Enn það gefr æfinlega efni til annara spurn- inga, sem hægt er með lagi að leiða svo, að svarið hlýtr að koma rétt út úr þeim, ef barnið er ekki því heimskara; og ef öfuga svarið er svo borið sarnan við rétta svarið, finnr barnið jafnan hvað fjarlægt fyrra svarið var, og það svar kemr sjaldan aftr. Oft hafa þannig svör orðið að lífiegustu köflunum í spurninga- tímunum. Enn ef fræðarinn svarar ranga svarinu á þessa leið: «Nei, hvaða vitleysu ertu að fara með — ,hvað stendr í greininni?» J>á skal eg setja svo, að barnið komi með það á endanum, sem greinin segir; og svo segi hann: «Jú, þarna kóm það rétt hjá þér!» — J)á er eg hræddr um, að báðir sé jafnnær,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.