Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 10

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 10
8 verði skýrðir út fyrir þeim til nokkurrar lilítar, svo að pau hafi verulegt gagn af því; eg tek til dæmis 108., og að nokkru leyti 141. og 155. gr. Barnalærdómr síra Helga er víðast hvar mjög auð- skilinn, og því mjög gott að spyrja út úr honum, eins og eg hefi áðr minnzt á. Enn eg hefi og vikið á það, hv,e mikils er um það vert. að vel sé spurt út úr. Enn þá kemur til álita, hvort það sé nóg, að spyrja út úr orðum greinanna, liða í sundr greinarnar, meining- nna og efnið. Eg verð að segja, að það munu margir láta sér nægja, og þykja þó allgóðir barnafræðendr. |>að er líka milcið undir því komið, hve þolinmóðr fræðarinn — t. d. prestrinn er, live mikið harn hann getr gert sig á meðal barnanna; og hve lagið honum er að leiða barnið, þegar það getr ekki svarað, með hliðarspurningum, að efni spurningarinnar, og lokka þannig fram hjá því hugsunina og rétt svar. Hann má alls ekki verða, óþolinmóðr eða hastr, þó að jafnvel öfugt svar komi við spurningu. Mér þykir stórum betra ramöfugt svar enn ekkert svar; bæði lýsa skilnings- leysi, og öfuga svarið oft enda frámunalegu hugsunar- leysi. Enn það gefr æfinlega efni til annara spurn- inga, sem hægt er með lagi að leiða svo, að svarið hlýtr að koma rétt út úr þeim, ef barnið er ekki því heimskara; og ef öfuga svarið er svo borið sarnan við rétta svarið, finnr barnið jafnan hvað fjarlægt fyrra svarið var, og það svar kemr sjaldan aftr. Oft hafa þannig svör orðið að lífiegustu köflunum í spurninga- tímunum. Enn ef fræðarinn svarar ranga svarinu á þessa leið: «Nei, hvaða vitleysu ertu að fara með — ,hvað stendr í greininni?» J>á skal eg setja svo, að barnið komi með það á endanum, sem greinin segir; og svo segi hann: «Jú, þarna kóm það rétt hjá þér!» — J)á er eg hræddr um, að báðir sé jafnnær,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.