Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 23

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 23
21 sögu, — í stuttu máli í ölluin þeim námsgreinum, sem einlíum heimta ímyndunarafl og minni. Aptur á móti er pað undantekniug ef pau eru dugleg að reikna. Hugur og hjarta hessíira harna er mjög móttækilegt fyrir allt satt, gott og fagurt, einkum pað, er pau sjá og heyra; en tilfinningar peirra skortir innileik og stað- festu. þau leitast ávallt og alstaðar við að skemmta sjer, og peiin tekst páð optastnær. f>ar sem pau eru, gengur allt með gleði og glaumi. J>au eru stöðugir ráðanautar annara barna um gleðileiki og skemmtanir, og eru hinn fjörgandi og lífgandi andi allra peirra, sem með peim eru. J>au leika við hvern sinn fingur ef pau geta komið öðrum til að hlæja. J>egar pau hafa sjeð eitthvað skemmt'legt, eða broslegt, nota pau fyrsta tækifæri til að hafa pað eptir, og pau eiga venjulega ofur hægt með að gjöra pað með mestu nákvæmni. |>essi hæfilegleiki hins sangvinska barns í sambandi við fjör pess og lífs gleði, gjörir pað opt að hinum bezta og skemmtilegasta leikbróður annara barna. Hið sangvinska barn er jafnan glatt með glöðum. J>að er alveg laust við sjálfselska og eigingirni, og gef- ur hinum litlu vinum sínum með sjer af öllu pví, sem pví pykir bezt og dýrmætast, ef pað getur án pess verið, ef hægt er að skipta eða gefa. |>að ber með- aumkvun með fátæklingum og aumingjum; pað getur gefið peim, sem pað finnur meðaumkvun með, allt sem pað á. En um leið getur vel verið að pað noti tæki- færið til að taka eptir einliverju broslegu í framgöngu, eða liáttalagi peirra og hendi svo græskulaust gaman að pví í sinn hóp. |>að getur orðið gagntekið af fegurðartilfinningu fyrir mynd, sem pað sjer, eða af náttúrunni sjálfri. J>að hefur hlíðar tilfinningar og er gott við skepnur. En allar pessar góðu tilfinningar vantar venjulega stöðv-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.