Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 26

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 26
24 livernig kennslustofan liggur, liefur meiri pýðingu fyrir kennsluna en margur hyggur. J>ví afskekktara sem skólahúsið er, pví betur svarar pað tilganginum. Skúl- ar, sem standa par sein mikil umferð er, eru ópægileg- ir fyrir kennarana og pað er skaðlegt fyrir börnin, en engum er pað óhollara, en hinu sangvinska barni. í skólahúsum og kringum pau verður pví að forðast allt pað, sem getur glapið kennsluna, eða dregið athuga barnanna frá henni. Aptur á móti verður að kosta kapps um, að halda eptirtekt hins sangvinska barns við efnið, ineð pví að setja fram með lífi og fjöri pað, sem læra skal. Eitt gamanyrði, pegar svo ber undir að pað á við, getur opt komið að gagni. Hið sangvinska barn vill nú einu sinni hafa skemmtun, og sje pví neitað algjörlega um hana við kennsluna, lærir pað með tregðu, og gjörir kennslustundirnar að kvalatímum fyrir sig og kennarann. J>ur alvörugefni á hjer ekki heima. Kennarinn má ekki gleyma pví, að pað liefur mjög mikla pýðingu fyrir starf hans, að hann gjöri kennslustundirnar skemmtilegar fyrir slík börn. |>eg- ar pað á við, á hann að setja pað sem hann kennir, fram, eins og ljetta lýsingu á efninu, eða eins og hann væri að segja sögu. Og pegar hann er að sýna kenuslu- áhöld, verður hann að tala Ijóst og vekjandi. Einnig er gott, að hann skýri kennsluna sem optast með pví, að teikna lauslega á skólatöfluna pað, sem liann er að lýsa eða kenna um. Að sýna myndir og brúka sem mest kennsluáhöld, er yfir höfuð að tala affarasælust kennsluaðferð við sangvinsk börn. Þau hafa ört minni; eru fljót að læra, en gleyma einnig íijótt. Endurtekningar eru pví lífsnauðsynlegar, og laugardögunum verður ekki á annan hátt betur var- ið fyrir pau, en með pví að endurtaka pað, sem lært hefur verið alla vikuna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.