Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 26

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 26
24 livernig kennslustofan liggur, liefur meiri pýðingu fyrir kennsluna en margur hyggur. J>ví afskekktara sem skólahúsið er, pví betur svarar pað tilganginum. Skúl- ar, sem standa par sein mikil umferð er, eru ópægileg- ir fyrir kennarana og pað er skaðlegt fyrir börnin, en engum er pað óhollara, en hinu sangvinska barni. í skólahúsum og kringum pau verður pví að forðast allt pað, sem getur glapið kennsluna, eða dregið athuga barnanna frá henni. Aptur á móti verður að kosta kapps um, að halda eptirtekt hins sangvinska barns við efnið, ineð pví að setja fram með lífi og fjöri pað, sem læra skal. Eitt gamanyrði, pegar svo ber undir að pað á við, getur opt komið að gagni. Hið sangvinska barn vill nú einu sinni hafa skemmtun, og sje pví neitað algjörlega um hana við kennsluna, lærir pað með tregðu, og gjörir kennslustundirnar að kvalatímum fyrir sig og kennarann. J>ur alvörugefni á hjer ekki heima. Kennarinn má ekki gleyma pví, að pað liefur mjög mikla pýðingu fyrir starf hans, að hann gjöri kennslustundirnar skemmtilegar fyrir slík börn. |>eg- ar pað á við, á hann að setja pað sem hann kennir, fram, eins og ljetta lýsingu á efninu, eða eins og hann væri að segja sögu. Og pegar hann er að sýna kenuslu- áhöld, verður hann að tala Ijóst og vekjandi. Einnig er gott, að hann skýri kennsluna sem optast með pví, að teikna lauslega á skólatöfluna pað, sem liann er að lýsa eða kenna um. Að sýna myndir og brúka sem mest kennsluáhöld, er yfir höfuð að tala affarasælust kennsluaðferð við sangvinsk börn. Þau hafa ört minni; eru fljót að læra, en gleyma einnig íijótt. Endurtekningar eru pví lífsnauðsynlegar, og laugardögunum verður ekki á annan hátt betur var- ið fyrir pau, en með pví að endurtaka pað, sem lært hefur verið alla vikuna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.