Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 34

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 34
32 ingar kennarans og útlistanir, efast opt um, að pær sjeu rjettar, vekur mótbárur og hrósar happi, ef pví tekst að íinna eitthvað rangt hjá kennaranuin; eða pó að ekki sje annað en pað konii honum í augnahliks vandræði með mótbáruin sínum. J>að eru til börn, sem ekki pekkja aðra meiri gleði en pá, að koma kennara sínum í klípu, og sem varla hafa aðra hvöt til ópreyt- andi iðni og ástundunar, en löngunina til að geta tekið d'ram í lijá kennaranum, og vakið mótmæii gegn pví, ■sem liann segir. Ef slíkur drengur vill stunda bóknám, gjörir hann pað með lííi og sál, lærir til hlítar og gleymir ekki pví, sem hann lærir. Astríður hans eru sterkar, einkum reiði lians og hefndargirni. Hann er fljótur að taka ákvörðun og íljótur til að framkvæma ákvarðanir sínar. Hann lief- ur sterkan vilja; pví, sem hann ætlar sjer, verður hann að koma fram, hvað sem pað kostar. Hið kóleriska barn má einkenna með fám orðum. Af annari liálf'u: sjerpótti, stolt, eigingirni, lastfýsi, löngun til vegs og virðingar, óhlýðni, harka, ófyrirleitni; og af annari hálfu: hreinskilni, göfuglyndi, gjafmildi, skarpleiki og viljakraptur. J>etta eru kostir og lestir liins kóleriska lundarlags. Að líkamsskapnaði er liið kóleriska barn opt vöðva- mikið; skýrir og talandi andlitsdrættir, fjöiugt augna- ráð; pað ber sig vel og gengur rösklega. Foreldrar, kennarar eða aðrir vandamenn barna, geta eklci umsteypt lundarlagi peirra. Þeir verða að taka barnið eins og pað er. Verk peirra er ekki ann- að en pað, að bæla niður slæmar tilhneigingar, sem af lundinni leiðir, og auka peim siðferðislegt prek með pví að eíla og fullkomna æ meir og meir pað, sem gott
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.