Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 58

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 58
56 stjórn lands og lýðs að meira eða minna leyti. «Guð sjer aldrei sinn líka», segir máltækið, og »og lieldri- manna börn sjaldan»; — mœtti Ibæta við. |>au hafa venjulega ekki aðra leikbræður en systkini sín, og að eins við og við tækifæri til að leika sjer við vini sína, eða jafnaldra. En pá sjaldan ]>au eru með öðrum börn- um, eru þau ekki alveg frí og frjáls, eins og náttúran býður þeiin; því að þau verða aldrei trúnaðarvinir, inni- lega handgengin vinum sínum. |>ar við bætist að þau eru venjulega undir umsjón kennara síns, eða kennara- konu, sem vilja láta bera sem mest á andlegu atgerfi þeirra í augum foreldra og kennara annara barna. Al- þýðu börn eru betur sett að þessu leyti. |>au sækja skóla ásamt fjölda annara barna á líku reki að aldri, stjett og stöðu; þau eru ekki undir stöðugri umsjón, og leyna heldur ekki ásköpuðu lundareðli sínu; — þau koma fram eins og þau eru. ]j>au taka brátt eptir því, að það er ekki ávallt hægt að gjöra allt, sem hjartað girnist; þau finna, að þau gætu orðið til athlægis í augum vina sinna og leikbræðra, og læraþannig smám- saman að laga sig eptir öðrum. A þennan hátt bælast niður ýmsar tilhneigingar í skapferli þeirra, og aðrar koma í staðinn. Yjer sjáum af þessu, hversu auðveld- lega og eðlilega hin ýmsa lund blandast. J>að kemur opt fyrir, að börn velja sjer vini sern hafa allsendis ó- líkt lundarlag þeim sjálfum. Hið glaðværa, sangvinska barn hænist opt að hinu þunglynda, melankólska barni o. s. frv. Bæði hafaávinning af vináttunni, og ójöfn- nrnar á lund hvors um sig hvevfa. J>au verða óafvit- andi hvort öðru til uppbyggingar og fá af vináttunni þau áhrif hvort af öðru, sem hafa ómetanlega þýðingu fyrir lífið. En kennarinn getur einnig, og á að gjöra hjer sitt til. Börn sem sitja saman á skólabekk, hafa allt af L.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.