Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 58

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 58
56 stjórn lands og lýðs að meira eða minna leyti. «Guð sjer aldrei sinn líka», segir máltækið, og »og lieldri- manna börn sjaldan»; — mœtti Ibæta við. |>au hafa venjulega ekki aðra leikbræður en systkini sín, og að eins við og við tækifæri til að leika sjer við vini sína, eða jafnaldra. En pá sjaldan ]>au eru með öðrum börn- um, eru þau ekki alveg frí og frjáls, eins og náttúran býður þeiin; því að þau verða aldrei trúnaðarvinir, inni- lega handgengin vinum sínum. |>ar við bætist að þau eru venjulega undir umsjón kennara síns, eða kennara- konu, sem vilja láta bera sem mest á andlegu atgerfi þeirra í augum foreldra og kennara annara barna. Al- þýðu börn eru betur sett að þessu leyti. |>au sækja skóla ásamt fjölda annara barna á líku reki að aldri, stjett og stöðu; þau eru ekki undir stöðugri umsjón, og leyna heldur ekki ásköpuðu lundareðli sínu; — þau koma fram eins og þau eru. ]j>au taka brátt eptir því, að það er ekki ávallt hægt að gjöra allt, sem hjartað girnist; þau finna, að þau gætu orðið til athlægis í augum vina sinna og leikbræðra, og læraþannig smám- saman að laga sig eptir öðrum. A þennan hátt bælast niður ýmsar tilhneigingar í skapferli þeirra, og aðrar koma í staðinn. Yjer sjáum af þessu, hversu auðveld- lega og eðlilega hin ýmsa lund blandast. J>að kemur opt fyrir, að börn velja sjer vini sern hafa allsendis ó- líkt lundarlag þeim sjálfum. Hið glaðværa, sangvinska barn hænist opt að hinu þunglynda, melankólska barni o. s. frv. Bæði hafaávinning af vináttunni, og ójöfn- nrnar á lund hvors um sig hvevfa. J>au verða óafvit- andi hvort öðru til uppbyggingar og fá af vináttunni þau áhrif hvort af öðru, sem hafa ómetanlega þýðingu fyrir lífið. En kennarinn getur einnig, og á að gjöra hjer sitt til. Börn sem sitja saman á skólabekk, hafa allt af L.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.