Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 62

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 62
60 fárra höfóingja. |>ó að borgarar Grikkja á blómaöld peirra lifðu farsælu lífi, höfðu peir pó mjög marga præln, sem peir hjeldu í líkamlegri og andlegri ápján. Forfeður vorir höfðu Iýðstjórn, en höfðingjarnir einir rjeðu pó lögum og lofum, og pó svo sje að sjá, sem að- allmikil menntun hafi verið hjer á lýðstjórnar tímabil- inu, pá er pó auðsjeð, að pað eru að eitis höfðingja- synir, sem sagan getur um, að hafi farið erlendis og «ieitað sjer fjár ogframa*, og ekki er ólíklegt, að jafn- vel trúarhrögðin sjálf, Asatrúin, hafi verið fegri hjá peint og iíkst meira eingyðistrú, en hjá prælum og hús- körlum, og að minnsta kosti er svo að sjá af Hyndlu- ljóðum, sem til hafi verið, að minnsta kosti óljós meðvit- und um einn guð, en mjög er ólíklegt, að sú hugmynd hafi verið meðal alpýðunnar. Goðarnir höfðu byggt hofin, og stýrðu öllum helgihöldum, og höfðu ;ið miklu leyti konungsvald yfir peim, sem sóttu hofið. Reyndar gátu pingmenn goðanna sagt sig úr pinghá peirra, en pá urðu peir að segjast í ping hjá öðruin goða, sem fjekk jafnmikið vald yfir peiin, eins og sá, sent peir fylgdu áður. Líklegt er, að goðarnir hafi sjálfir kunn- að mest í hinum fornu goðsögnum, hvort sem peir sjálfir hafa trúað peim eða ekki. Sögurnar og lögin, sem forfeður vorir eru svo frægir fyrir, hafa einkum höfðingjarnir eða liínir heldri bændur kunnað, enda er aðgætandi, að bændastaðan var heiðursstjett í fornöld, en undir peim stóð fjöldi præla og ambátta, sem naum- ast hafa verið miklu hærra settir en> vinnudýr. Með komu kristindómsins mýktust hugir og siðir manna, meðan trúin hafði pað vald, að gagntaka hug og hjarta játenda sinna, en eptir pvi, sem hún varð meira ytra form, eptir pví spilltist siðferðið. Katólska kirkjan ljet sjer ekki annt um, að ala upp frjálsan og hugsandi lýð, heldur að öll pekking og paraf leiðandi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.