Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 73

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 73
71 að kunna að nota vanalega krapta sálar og líkama. — Hver einstaklingur, lrvert barn, Mr í ótakmörkuðu al- beims rúmi, og parf' pví ekki að eins að læra, að pekkja tilveruna og líflð' á heimili sínu, heldur svo vítt útsem líkindi eru til, að áhrif geti komið utan að pví á æf- inni. En jeg pykist pegar heyra svarað: «J>etta er barna- skapur og loptkastalar*. Jeg skal strax játa, að ómðgu- legt er, að fullnægja pessum kröfum fyrir pá kynslóði sem nú er uppi og jafnvel fyrir margar ókomnar kyn- slóðir, enda er elcki meining mín önnur, en að petta purfi að læra st og að pessa stefnu purfi að liafa fyrir augum við uppeldið, og pað sje skylda vor, að gjöra allt, sem Jeiðir til fullkomnunar, hversu langt, sem sje til hennar. En hjer kemur pá örðugur steinn í götuna, nefnilega, að pað er ómögulegt, að kenna börnum allt pað, sem gagnlegt er fyrir pau, að hafa lært á upp- ' vaxtarárum sínum, og meira að segja, ekki nærri allt pað, sem peim er bráöanauðsynlegt að læra, ef nokkur mynd á annars að vera á pví, hvernig pau eigi að fara húin út í lífið. Jeg bregð mjer ekki við pað, pó marg- ir verði hjer annarar skoðunar og ekki sízt peir, er pykir pað ærið, er börn purfa að læra til pess, að pau geti kallazt fermingarfær pó svo, að farið kunni að vera mjög vægilega eptir peim reglum. En látum pá mót- mæla. Látum pá fyrirdæma skoðanir vorar og sjálfa oss fyrst vjer erum pessarar skoðunar. Sannleikurinn mun koma fyr eða síðar í ljós, en pað er reynslan og saga komandi tímans, sem á að leggja á petta úr- skurð sinn. Hvað er nauðsynlegt að kenna börnum og hvaða- menningu purfa unglingar að hafa til pess, að ganga út í lífið? Til pess að geta svarað pessu, parf að at- huga pað helzta, sem maðurinn parf að kunna í ýmsum kringumstæðuin lífsins. Lítum pá fyrst á menning L
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.