Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 74

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 74
72 líkamuns. Aó fyrirlíta menning kans, er sama sem að fyrirlíta lífið. Vjervitum, að ala má upp hraust vinnu- dýr með sterkum vöðvuvn, með því að reyna hæfilega á þau og láta þau hafa gott fóður og hirðingu. Skyldi ekki hið sama eiga sjer stað með manninn? Hve margir myndu ekki geta bjargað lííi sínu og annara, ef þeir hefði lært sund? Er nokkuð móti því að geta hlaupið yfir dálítinn bæjarlæk? Væri ekki eyðandi nokkrum tímum af æskuárunum til þess, að geta það slysalaust? Hvaða líkamleg menning er pað, að geta hvorki klifr- að upp kaðal nje aðra handfesti, þó líf tnanns liggi við? Hvílíkt gagu má ekki hafa af því, að vera góður göngu- maður, skautamaður, skíðamaður o. s. frv.! Og getur nokkur borið rnóti því, að fagur limaburður og annað þessháttar sje ekki í eðli sínu fremur meðul til að göfga manninn, en niðurlægja hann? Enn fremur hafa allar líkams íþróttir það eðli, að styrkja og buglireysta manninn í baráttu lífsins. Jafnhliða líkamsiþróttum eða leikfimisíþróttuin er ekki síður nauðsynlegt, að börnum, bæði drengjum og stúlkum sje kennt allskon- ar handvinna (slöid, liusflid), ekki að eins það, sem fyrir kemur á hverju heimili, heldur einnig undirstöðu- atriði smíða og hannyrða, enda er sein óðast að komast á í skólum erlendis, að slíkt sje kennt ásamt bóklegu námi. Auðvitað er, að hjer er um margt að velja, og því verður að hafa fyrir augum, að kenna það fyrst og nákvæinast, sem bezt á við eptir eðlisháttuin lands og þjóðar. Að sönnu má búast við, að þó slíkri kennslu yrói komið á hjer á landi, þá yrði margt ófullkomið og enda jafnvel öfugt fyrst í stað; en svo hefur verið og verður _æfið, að sú rjetta aóferð íinnst sjaldan, fyr en skaðinn hefur gjört menn hyggna. Af þessu leiðir, að ekki mætti leggja árar í bát, þó það kynni ekki að heppnast í fyrstu; en því er miður,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.