Bjarmi

Volume

Bjarmi - 01.06.2005, Page 28

Bjarmi - 01.06.2005, Page 28
umvöndunar, til leiðréttingar, til menntunar í réttlæti, til þess að sá, sem tilheyrir Guði, sé albúinn og hæfur gjör til sérhvers góðs verks.“ (3:16-17) Biblían gerir greinilega ráð fyrir að vera orð Guðs, ekki eingöngu manna orð. Það ætti því að vera Ijóst að þessi skilningur kemur ekki til álita. í ööru lagi er sá skilningur að Biblían sé eingöngu Guðs orð, hún hafi nánast „fallið af hirnni" og þeir menn sem komu við sögu hafi verið viljalaus verkfæri. Samkvæmt þessum skilningi eru orð Biblíunnar ævinlega skýr og ótvíræð. Engin þörf er á því að skoða hvaða merk- ingu þau höfðu þegar þau voru töluð og ástæðulaust að heimfæra þann skilning upp á okkar aðstæð- ur. Þau þýða einfaldlega það sem þau segja. En þessi skilningur gengur ekki heldur. í 91. Sálmi segir um Drottin að....hann skýlir þér með fjöðrum sínum, undir vængjum hans mátt þú hælis leita“. Samttekur það tæpast nokkur maður bókstaflega að Guð hafi fjaðrir og það er heldur ekki megininntak textans.Við kom- umst ekki hjá því að leggja túlkun í það sem við lesum í Bibliunni. Biblían gerir heldur ekki sjálf þá kröfu að hafa orðið til án atbeina manna. Þvert á móti er hlutverk manna við ritun hennar undirstrik- að. Lúkas lýsir því í upphafi guð- spjalls sins að hann hafi „athugað kostgæfilega allt þetta frá upphafi og réð því einnig af að rita sam- fellda sögu fyrir þig, göfugi Þeófílus, svo að þú megir ganga úr skugga um sannindi þeirra frásagna, sem þú hefur fræðst um.“ (1:3-4) Þessi skilningur er þvi einnig dæmdur úr leik. Þá er þriðji möguleikinn eftir, að Biblían sé bæði orð Guðs og orð manna. Hann er raunar það eina sem kemurtil greina. Lúkas undir- strikar þetta í 2. kafla guðspjalls síns þegar hann leggur að jöfnu lögmál Móse (2:22) og lögmál Drottins (2:23). Biblian er bæði orð Guðs og orð manna. Við verðum að viðurkenna hvort tveggja, ella leiðumst við afvega. Sumir hafa likt þessu við það að Jesús var bæði sannur Guð og sannur maður. Þeir Samkynhneigðir breytast í gagnkynhneigða Árið 1973 komust samtök geðlækna í Bandaríkjunum að þeirri niðurstöðu að samkynhneigð væri ekki sjúkdómur. Niðurstöðurnar byggðu samtökin m.a. á rannsóknum Robert L. Spitzer prófessors í geðlækningum við Columbia-háskólann. Spitzer, sem er trúlaus, hefur ekki setið auðum höndum síðustu þrjá áratugi heldur haldið áfram að rannsaka samkynhneigð. Nýlega olli hann reiði á ýmsum vígstöðv- um þegar hann lýsti því yfir að samkyn- hneigðir gætu á árangursríkan hátt snúið baki við hneigð sinni ef þeir aðeins vildu. Upphaf þessa máls var það að Spitzer tók viðtöl við 10 - 20 manns sem höfðu snúist frá samkynhneigð. Hann segist hafa tekið eftir því mjög fljótlega að viðmælendur hans voru heiðarlegir og að þeir sögðu einlæglega frá reynslu sinni. Viðmælendurnir áttu það einnig sameigin- legt að kynhneigð þeirra breyttist á löngum tíma. Ekki var um neinar skyndi- lausnir að ræða. Spitzer hefur verið gagnrýndur mjög fyrir að hafa rætt við fólk sem segist hafa snúist frá samkynhneigð, að slíkt myndu aðeins bókstafstrúarmenn gera. Spitzer segir hins vegar að samkynhneigðir veigri sér við þvi að leita faglegrar hjálpar með þessi vandamál sin þar sem læknavisindin líti ekki á samkynhneigð sem vandamál. Spitzer er sannfærður um að samkyn- hneigðir geti snúið við í kynferðismálum en telur að árangur slikra stefnubreytinga- meðferða verði seint sannaður af ýmsum ástæðum. Ýmis öfl vilji þegja þennan möguleika í hel auk þess sem meðferða- sérfræðingar stundi ekki rannsóknir heldur meðferðir. Byggt á viðtali Christianity Today við Robert L. Spitzer í apríl 2005 28

x

Bjarmi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.