Fréttablaðið - 13.11.2010, Síða 82
50 13. nóvember 2010 LAUGARDAGUR
H
vorugur hefur ráð-
ist í kerfisbundna
talningu en saman-
lagt skjóta þeir Þor-
steinn Eggertsson
og Bragi Valdimar Skúlason á að
þeir beri ábyrgð á rétt undir þús-
und dægurlagatextum sem gefnir
hafa verið út á hljómplötum.
„Líklega eru þetta allt í allt
tæplega tvö hundruð textar sem
ég hef samið, svo ég á enn langt
í land með að ná Þorsteini sem
á rúmlega sjö hundruð,“ segir
Bragi, en Þorsteinn bendir að
bragði á að ekki sé öll nótt úti enn.
„Ég hef auðvitað margra áratuga
forskot á þig, þannig að við sjáum
hvað setur,“ segir þessi eldri full-
trúi tveggja kynslóða dugmikilla
textahöfunda.
Sparkað í klisjurnar
Hafið þið fylgst hvor með öðrum í
gegnum tíðina?
Bragi: „Já, heldur betur. Ein
af þessum innrætingum kemur
frá Þorsteini. Ég er gegnsósa af
lýríkinni hans, enda hafa text-
arnir hans náð þvílíkum vinsæld-
um að varla er hjá því komist að
heyra þá. Það er víst hlutskipti
poppskáldanna.“
Þorsteinn: „Já, en aftur móti
fékk ég þessa innrætingu frá
Jónasi Árnasyni, sem samdi heil-
an helling af söngtextum. Íslend-
ingar eru annaðhvort skandin-
avískir eða írskir, eða keltneskir
öllu heldur, og ég hef alltaf verið
hrifnari af írsku undirstöðunni.
Íslenskir Skandinavar skrifa um
sjóinn og sveitina, en þeir írsku
yrkja frekar um mannlífið á
húmorískan og jafnvel kaldhæð-
inn hátt. Jónas Árnason var mjög
írskur og ég sé svipaða hluti hjá
Braga.“
Bragi: „Ég hef nú ekki kynnt
mér írskan húmor, en þetta er
alveg örugglega rétt.“
Þorsteinn: „Ég hef lengi haft
gaman af því sem Bragi hefur
gert og er reyndar á þeirri skoð-
un að vinsældir Baggalúts byggist
fyrst og fremst á textunum hans.
Svo víða eru textarnir aukaatriði,
en alls ekki í þessu tilfelli.“
Bragi: „Já, ég er að sjálfsögðu
sammála því. Um það bil 97 pró-
sent vinsældanna eru mér að
þakka.“
(Báðir skella upp úr)
Bragi: „En svona í fullri alvöru
þá erum við allir miklir textakall-
ar. Það verður einhver að vera í
því. Varðandi húmorinn, þá finnst
mér nánast eins og popptextar
þurfi að vera dálítið kjánalegir í
eðli sínu til að virka. Höfundarn-
ir eru oft að fást við svo miklar
klisjur og ekki mörg umræðuefni
sem eru undir fyrir utan ástina og
lífið. Þess vegna reynir maður að
klæða klisjurnar í ný föt, að snúa
upp á þær og sparka í þær þar til
þær lifna við á nýjan leik.“
Enginn ætlar sér að verða söng-
textahöfundur
Báðir segjast þeir hafa byrjað að
semja dægurlagatexta fyrir hálf-
gerða tilviljun. Þorsteinn rekur
upphafið til þess að hann átti erf-
itt með að greina orðaskil í vinsæl-
um lögum í útsendingum gömlu
gufunnar í Keflavík á sjötta ára-
tugnum. Hann neyddist því til að
semja nýja texta á íslensku fyrir
hljómsveitina sem hann söng með.
Bragi hóf sinn höfundaferil hins
vegar á því að þýða texta ensku
bárujárnssveitarinnar Iron Maid-
en yfir á íslensku og breyta þeim
í jólalög.
„Ég hef reyndar alla tíð haft
áhuga á því að setja saman vísur,
sem er auðvitað mjög óeðlilegt.
Það er ákveðin fötlun að hrífast
af þessu,“ segir Bragi og Þor-
steinn tekur í sama streng. „Ég
held að enginn ætli sér að verða
söngtextahöfundur. Þetta gerist
bara óvart.“
En nú eruð þið báðir mjög iðnir
höfundar eins og fjöldi textanna
ber vitni um. Tekur þetta ekki
gríðarlegan tíma og hvernig fer
maður að því að halda sér fersk-
um í þessum bransa?
Bragi: „Það er góð spurning
og ætli maður haldi sér nokkuð
ferskum? Þetta gengur örugglega
ekki mikið lengur, allavega ekki
hjá mér.“
(Þessu hlær Þorsteinn að.)
Bragi: „En ætli lykillinn sé ekki
bara að vera kátur og drekka nóg
af kaffi. Þetta plötustúss kemur
auðvitað í skorpum. Maður vinn-
ur textana á löngum tíma en svo
hrúgast þetta allt á sama tíma
inn í plötubúðirnar, þannig að það
lítur út fyrir að maður sé svaka-
lega duglegur.“
Þorsteinn: „Já, og nú eru síma-
fyrirtækin að breytast í plötu-
verslanir. Þetta gerist svo hratt.“
Bragi: „Og búið að skera lögin
niður í hringitóna. Maður veit
ekki hvar þetta endar. Það verð-
ur væntanlega lítið að gera fyrir
textaskáld framtíðarinnar. Við
erum að breytast í hringitóna-
skáld.“
Þorsteinn: „Fara skáldin ekki
bara að vinna á auglýsingastofun-
um? Ert þú ekki annars að vinna í
auglýsingabransanum, Bragi?“
Bragi: „Jú, jú. Alltaf að finna
upp á einhverju nýju. Ég var nú
svo heppinn að komast í fæðing-
arorlof nýlega og það hjálpaði til
við textasmíðina.“
Þorsteinn: „Ég var svo heppinn
að vera blaðamaður á sínum tíma
og hafði því nokkuð sveigjanleg-
an vinnutíma. Ég þekki því þessa
níu til fimm vinnu ekki af eigin
raun.“
Bragi: „Þegar maður sendir frá
sér svona marga texta er í raun
óhjákvæmilegt að eitthvað fljóti
með sem maður er ekki alveg
nógu ánægður með.“
Þorsteinn: „Það er rétt. Í gamla
daga þurftu alltaf að vera tólf til
fjórtán lög á hverri plötu og þá lét
ég texta flakka sem voru eingöngu
uppfyllingarefni. Og ég komst upp
með þetta. Einu sinni var konan
mín að aka mér úti á landi þegar
lag kom í útvarpinu. Ég fór að
hlusta á textann og sagði við hana
að textinn hljómaði eins og hann
væri eftir einhvern sem væri að
reyna að líkja eftir mínum text-
um, í svipuðum stíl og mínum. Ég
fann ýmislegt að textanum, sagði
að ég hefði aldrei notað þessi orð
og þar fram eftir götunum, en svo
afkynnti þulurinn lagið og þá kom
í ljós að lagið var eftir mig.“
Samkynhneigðir sjómenn
Setjið þið ykkur í sérstakar
stellingar við textasmíðina eftir
því fyrir hvaða söngvara þið
semjið?
Þorsteinn: „Já, ég geri það
stundum. Sérstaklega ef einhver
sterkur karakter kemur til með
að syngja lagið, þá reyni ég að
fylgjast með honum og ímynda
mér hvernig sá listamaður myndi
tjá sig. Til dæmis þegar Shady
Owens var að syngja með Hljóm-
um, þá þurfti ég að sveigja fram-
hjá ýmsum hljóðum sem hún átti
erfitt með að bera fram því hún
ólst upp í Texas. Ég þurfti að
passa upp á að taka út öll órödd-
uð R til að Shady gæti sungið
textann almennilega.“
Bragi: „Já, þetta er kúnst.
Stundum kemur fyrir að ég er
með karakterinn í huga þegar ég
sem textana. Til dæmis að láta
Pál Óskar syngja lagið Það geta
ekki allir verið gordjöss. Maður
lætur ekki hvern sem er syngja
svona texta.“
Þorsteinn: „Oftar en einu sinni
hef ég lent í því að útgefandinn
neitar hreinlega að setja ákveðna
texta eftir mig á plötu. Ég man
til dæmis eftir einum texta sem
byrjaði eitthvað á þessa leið: „Það
er svo gasalega lekkert úti á sjón-
um,“ og fjallaði um sjómenn sem
voru greinilega hommar. Svavar
Gestsson, sem var aðalútgefand-
inn á þessum tíma, sagðist aldrei
ætla að gefa þennan texta út.“
Bragi: „Þessi texti hlýtur að
bíða útgáfu. Stundum fylgja
ákveðnir skilmálar, þá er ég beð-
inn um að gera texta um eitthvert
ákveðið efni, og það hjálpar gjarn-
an til. En svo þverbrýt ég auðvitað
alla skilmála og sem um eitthvað
allt annað.“
Safnast þegar saman kemur
Er einhver peningur í dægurlaga-
textageiranum?
Þorsteinn: „Maður veltir sér
ekkert upp úr aurunum eins og
Jóakim Aðalönd sem textahöfund-
ur hérna á Íslandi.“
Bragi: „Nei, en ef við byggjum
í útlandinu værum við ekkert að
tala við blaðamann núna, heldur
væri hann að tala við blaðafull-
trúana okkar. Maður ríður ekki
feitum hesti frá þessu en safnast
þegar saman kemur. Það er auð-
vitað ágætis kostur að vera temm-
ilega lítillátur í þessu djobbi.“
Þorsteinn: „Mér finnst fínt að
vera utan sviðsljóssins, en samt er
ég ekkert sérstaklega lítillátur.“
Hringitónaskáld framtíðarinnar
Líkindin eru mikil með þeim Þorsteini Eggertssyni og Braga Valdimar Skúlasyni, en á mismunandi tímum hafa þeir verið einna
ötulastir höfunda íslenskra dægurlagatexta. Kjartan Guðmundsson settist niður með skáldunum og varð margs vísari um starfið.
TVÆR KYNSLÓÐIR Þorsteinn segir sinn helsta blómatíma í dægurlagatextagerð hafa verið á áttunda áratugnum og tiltekur sérstaklega vinsældir Ðe Lónlí Blú Bojs í því sam-
bandi. Bragi Valdimar hefur samið marga af eftirminnilegustu textum síðustu ára og þarf af við tvö af vinsælustu lögum ársins til þessa. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA
Bragi hefur látið til sín taka í textasmíðum fyrir hljómplötur fjöllista- og æringja-
hópsins Baggalúts, sem hann er meðlimur í og
raunar oft kenndur við, en einnig vakið athygli
fyrir bráðskemmtilega texta á tveimur barna-
plötum sem hann hefur gert ásamt Memfis-
mafíunni, Gilligill og Diskóeyjunni. Þá hefur
Bragi samið texta fyrir ýmsa aðra listamenn,
allt frá reggísveitinni Hjálmum til Björg-
vins Halldórssonar, og samdi meðal annars textana við tvö
af vinsælustu lögum ársins til þessa, Gamla grafreitinn með Klass-
art og Það geta ekki allir verið Gordjöss sem Páll Óskar syngur á
Diskóeyjunni.
Ég aldingarðinn Eden fann og
ég endurinnréttaði hannÞorsteinn var titlaður hirðskáld Hjóma á sínum tíma og drjúg-
ur hluti þeirra rúmlega sjö hundr-
uð hundruð texta sem hann hefur
samið var fluttur af meðlimum
þeirrar sveitar eða afsprengjum á
borð við Trúbrot og Ðe Lónlí Blú
Bojs. Má þar nefna lög á borð við
Ástarsælu, Hlustaðu á regnið, Heim
í Búðardal og ótal fleiri, en auk þess
samdi Þorsteinn ofan í margar
fleiri af forvígissveitum íslenskrar
popptónlistar á sjöunda og áttunda áratugnum, til að mynda texta við
lögin Slappaðu af og Glugginn með Flowers og Gvendur á Eyrinni og
Leyndarmál með Dátum sem flestir ættu að kannast við.
Það mun verða veislunni margt í